จากกรณีเมื่อวันที่ 8 เม.ย.67 ที่ผ่านมานางฉวีทอง (สงวนนามสกุล) และนางสมพร (สงวนนามสกุลอายุ 42 ปี อยู่บ้าน ม.3 บ้านก้านเหลือง ต.ผักไหมญาติเด็กหญิกานต์ทิพ (สงวนนามสกุล)อายุ14 ปี พร้อมอดีตผู้ใหญ่บ้านก้านเหลือง. ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว ว่าหลานสาวไปช่วยงานถูกครูเรียกเข้าไปหลังห้องบังคับถอดกางเกงและลงมือข่มขืน ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย.67   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บริเวณเจ้าปู่ละเอียว นายอภิวัฒน์  จันทรประสิทธิ์ ผู้ให้บ้าน ซึ่งกำลังร่วมกับนายพร. คล้ายกระโทก  และ น.ส.ภูไซพิลาลัย ชาวบ้านผู้ใจบุญ สร้างศาลปู่เจ้าละเอียวหลังขึ้นแทนหลังเก่าที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

นายอภิวัฒน์ เปิดเผยว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะนี้รื่องอยู่ตามขั้นตอนของทางโรงเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านก้านเหลืองตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรายงานให้ ผอ.เขตการศึกษาทราบ ตามกฏระเบียบ ส่วนเรื่องคดีหากเป็นหน้าที่ของทางผู้เสียหาย ถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็สามารถแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนได้ 
นายอภิวัฒน์ กล่าวว่าในฐานะที่ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อเกิดปัญหาขึ้นชาวบ้านมาร้องทุกข์กับตนก็ต้องเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง  ยืนยันว่าตนทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา และทำงานเพื่อประชาชน  ใครผิดก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน เพราะกรรมเป็นเครื่องชี้เจตนาของการกระทำ ใครทำกรรมอะไรไว้ค่อ ยืนยันให้คว่มเป็นธรรมทั้งฝ่าย ​​​​​​​