เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เม.ย.67 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงาน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์  ผกก.สน.สายไหม พร้อม พ.ต.ท.ดิษยเดช ยิ้มแย้ม รอง ผกก.สส.สน.สายไหม พ.ต.ท.นุกูล กิ่งเกล้า สวป.สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ร่วมจับกุมตัว นายพีรพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด และ ปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก โดยจับได้ที่บริเวณสนามเด็กเล่นหมู่บ้านมารวย 2 ถนนวัดเกาะ แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 21.40 น. วานนี้ (9 เม.ย.) 

จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายศิริมงคล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ผู้บาดเจ็บ พร้อมพวกได้นัดหมายกับนายพีรพัฒน์ เพื่อมาพูดคุยเจรจาหลังเคยมีปากเสียงกันเพราะชอบสาวคนเดียวกัน แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง นายพีรพัฒน์ จึงได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงไปที่นายศิริมงคล จำนวน 3  นัด จนได้รับบาดเจ็บ กระสุนเข้าที่บริเวณโคนขาด้านซ้าย จำนวน 1 แผล และที่บริเวณมือซ้าย จำนวน 1  แผล ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและลงพื้นที่หาข่าวจนทราบจนสามรถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันควัน โดยนายพีรพัฒน์ ยอมรับเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง นายศิริมงคล ได้รับบาดเจ็บจริง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ขนาด  9 มม. ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณถโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน  หรือที่ชุมนุมชน ก่อนตัวผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป