อำเภอสหัสขันธ์ ลงตรวจแพอาหารริมเขื่อน เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัย ราคาอาหารที่เป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว ด้านสถานที่ท่องเที่ยวเริ่มคึกคักมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ พร้อมด้วยนายนพดล ร้อยพวง ปลัดอาวุโส นายสง่า เพียรภายลุน สาธารณสุขอำเภอสหัสขันธ์ ผู้จัดการไฟฟ้า สาขาสหัสขันธ์ นางกฤษณา เขามีทอง ประมงอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สหัสขันธ์ , เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าลำปาว เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข เทศบาลตำบลโนนบุรี ออกตรวจความปลอดภัย จุดท่องเที่ยวแหลมโนนวิเศษ - สะพานเทพสุดา ร้านอาหารแพริมเขื่อนลำปาว ที่มีอาหารจำนวนมาก

โดยการนำตรวจจะเน้นความปลอดภัย ระบบไฟฟ้า และด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ โดยอำเภอสหัสขันธ์ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการได้ทำตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด ซึ่งหากพบการละเลยและไม่ได้รับความร่วมมือจะเป็นต้องระงับการจำหน่ายทันที นอกจากนี้ยังจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายสำหรับผู้จำหน่ายสินค้าเกินราคา ที่พร้อมจับ ปรับ จริง หรือหากนักท่องเที่ยวหรือประชาชนพบเจอสามารถแจ้งสายด่วน 1569 ได้ตลอด 24 ชม.

นายสง่า เพียรภายลุน สาธารณสุขอ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากความปลอดภัยด้านโครงสร้างที่ผู้ประกอบการแพจะต้องได้รับการตรวจจากกรมเจ้าท่า ความปลอดภัยด้านไฟฟ้า และความปลอดภัยด้านอาหาร รวมถึงสุขอนามัยต่าง ๆ ที่ต้องได้มาตรฐาน ที่ประกอบอาหารต้องรวมถึงราคาที่ต้องคุ้มค่ากับผู้บริโภค ทั้งนี้ทางอำเภอสหัสขันธ์ได้วางมาตรการไว้อย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันปัญหาต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการพักผ่อน กินข้าว และชมวิวสะพานเทพสุดาจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปี

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า ภาพรวมของอำเภอสหัสขันธ์ มีประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเทศกาลสงกานต์ โดยมีแหล่งท่องเที่ยวหลัก พิพิธภัณฑ์สิรินธร วัดพุทธนิมิตภูค่าว วัดพุทธาวาสภูสิงห์ และที่สำคัญคือ สะพานเทพสุดา - แหลมโนนวิเศษ ซึ่งเป็นพื้นที่ของเขื่อนลำปาว ที่มีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก นับเป็นไฮไลท์สำคัญของการท่องเที่ยวช่วงสงกานต์ โดยกิจกรรมหลักประกอบด้วยการนั่งแพรับประทานอาหารริมเขื่อน เล่นน้ำคลายร้อน และเล่นน้ำสงกรานต์ จำเป็นอย่างยิ่งต้องเข้มข้นด้านความปลอดภัยทางน้ำ ควบคู่กับความปลอดภัยด้านอื่น ๆ ซึ่งอยากให้นักท่องเที่ยวที่มาสหัสขันธ์ประทับใจมากที่สุด