จากกรณีเหตุการณ์ระทึก หนุ่มคลั่งใช้ขวดเบียร์ไล่ตีคนกลางห้างดังสัตหีบ โดนหนุ่มใหญ่เจ็บสาหัส ก่อนถูกขวดแทง เข้าที่ลำคอซ้ำ ก่อนพลเมืองดี รปภ.ช่วยกับรวบตัวผู้ก่อเหตุส่งตำรวจดำเนินคดี ก่อนพบเป็นคนสติไม่ดี เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ ต..พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีนั้น
           

ในวันนี้ 9 เม.ย.67 นายสมบูรณ์ ลาลาด รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง พร้อมด้วย นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล และ ผู้บริหารบริษัทในเครือนาวีเฮาส์ พร้อมด้วยสมาชิก ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ถูกทำร้ายจากชายคลั่ง นายธนวัฒน์ โพธิ์แตง  อายุ 61 ปี ที่บ้านพักใน ต.พลูตาหลวง  พร้อมมอบ กระเช้า ถุงยังชีพและเงินสดจำนวนหนึ่ง ให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

นายธนวัฒน์ โพธิ์แตง  อายุ 61 ปี ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า วันนั้นได้เข้าไปซื้อโค๊กและมาม่า ซื้อเสร็จกำลังจะเดินไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ ขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินถือขวดเบียร์มาตีเข้าที่ศีรษะด้านหลัง ก่อนจะหลับไปเลยไม่รู้สึกตัวเลย โดยคุณหมอบอกมีบาดแผลที่ลำคอลึก ท่อน้ำลายขาด ต้องเย็บ โดยตนไม่รู้จักกับคนก่อเหตุเลย ยังจำหน้าไม่ได้เลย เขาเข้ามาด้านหลัง เขาหน้าจะเดินตามเรามา แต่เราไม่รู้ตัวเลย 

ด้านลูกชายผู้บาดเจ็บกล่าวว่า พ่อเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะอาศัยกันอยู่ 3 คน ตอนนี้ตนก็ได้ให้พี่สาวหางานให้อยู่เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวขณะที่พ่อบาดเจ็บอยู่ขนาดนี้ ตอนนี้ก็รู้สึกโกธรมาก ที่มาทำร้ายพ่อ แต่ก็ทำไรไม่ได้เพราะเหมือนเขาเป็นคนบ้า 

นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล กล่าวว่า วันนี้เบื้องต้นและทาง อบต.พลูตาหลวง ได้มาเยี่ยมเยียนอาการของคุณลุง ที่โดนทำร้ายที่ผ่านมา ก็มาดูสภาพความเป็นอยู่ คุณลุงอยู่กับลูกอีก 2คน คุณลุงเป็นหัวหน้าครอบครัวคนเดียว ตอนนี้ยังได้รับบาดเจ็บ ยังไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ เบื้องต้นทางทีมงาน ได้นำข้าวสาร ไข่ไก่เอามาม่า ปลากระป่อง อาหารแห้ง มามอบให้เพื่อใช้ประคองชีพไปก่อน และทางนายก อมตะ ใคร่ครวญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง ให้ความอนุเคราะห์รถตู้ นำพาคุณลุงไปส่งโรงพยาบาล ตามที่คุณหมอนัด 

ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจในพื้นที่สัตหีบของเรา อยากจะฝาก ไปยังผู้นำท้องที่ หรือทางครอบครัวไหนก็แล้วแต่ ที่มีสมาชิกกครอบครัวมีความผิดปกติ บกพร่อง ทางจิตเวช และประวัติทางยาเสพติด ควรให้ข้อมูลกับทางผู้นำชุมชน เพื่อเวลาบุคคลเหล่านี้ เขาออกมาในสังคมโดยที่เราไม่ทราบ เราจะได้เป็นหูเป็นตาช่วยกันดู  เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณืแบบนี้อีก ก็ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ ครั้งสุดท้าย ในอำเภอสัตหีบเรา และขอให้คุณหายไว ๆ