เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.ท.พีรพล จำนงค์จิตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนนอนเสียชีวิตในห้อง A 6 รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่  ม.5 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จึงได้รายงานเหตุให้ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา  ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และ ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลอุตรดิตถ์  และ กู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้พบศพ ด.ญ.นภัส อายุประมาณ 10 ปี บ้านเลขที่ 17/1 ถนนราษฎร์บำรุง ต.ศรีพนมมาศ อ.ลับแล จว.อุตรดิตถ์ เสียชีวิตอยู่ในห้องพัก สภาพศพนอนหงายอยู่บนเตียง สวมเสื้อยืดแขนสั้นและกางเกงขาสั้นรูปการ์ตูนสีแดงขาว พบบาดแผลถูกของมีคมที่ข้อมือซ้าย 1 แผล มีเลือดไหลออกมาเปื้อนผ้าห่ม ในที่เกิดเหตุพบมีดปลอกผลไม้ 1 เล่ม วางอยู่ที่โต๊ะหัวเตียงในห้องพัก 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ได้มีนายสิทธานันท์ฯ มาเปิดห้องพักที่โรงแรมเกิดเหตุโดยมาพร้อมกับ ด.ญ.นภัส ต่อมาวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 10.00 น. นายสิทธานันท์  ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงแรมไปคนเดียว จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. หมดเวลาเข้าพัก แม่บ้านของโรงแรมจึงได้ไปเรียกเพื่อให้เช็คเอ้าท์ แต่ห้องล๊อกไม่มีคนตอบรับ จึงเกิดความสงสัย จึงได้แจ้งให้เหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบจึงได้พบศพ ด.ญ.นภัส เสียชีวิตดังกล่าว 

เบื้องต้นสันนิษฐานว่านายสิทธานันท์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 17/1 ถ.ราษฎร์บำรุง ต.ศรีพนมมาศ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์  (เป็นบิดาผู้เสียชีวิต)  ได้ก่อเหตุฆ่าลูกตัวเองในครั้งนี้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว และ ได้แจ้งแพทย์ รพ.อุตรดิตถ์ ร่วมชันสูตรพลิกศพแล้วสันนิษฐานว่า ด.ญ.นภัสฯ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-12 ชั่วโมง และ แจ้งให้พิสูจน์หลักฐาน จว.อุตรดิตถ์ มาตรวจสถานที่เกิดเหตุและเก็บพยานวัตถุในที่เกิดหตุไว้แล้วเพื่อดำเนินการต่อไป