ภารกิจตามหากากสารแคดเมียม ล่าสุด ตำรวจ ปทส.แกะรอยตามกากสารแคทเมียม เจอเก็บอยู่ในโกดัง ย่านคลองมะเดื่อ กระทุ่มแบนอีกกว่า 1 พันตัน 
   
เมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส  สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5.บก.ปทส. พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส.นำกำลังเข้าตรวจค้น โกดังเลขที่ 70/2 ม.7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุมรสาคร พบกากสารแคทเมียมอยู่ในโกดังอีกประมาณ 1 พันตัน
   
 สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ .บก.ปทส.ได้สืบสวนหาแหล่งเก็บกากสารแคทเมียมที่ถูกนำออกมาจาก บจก.เจ แอนด์ บี เมททอล ก่อนกระจายไปเก็บที่โกดังในจังหวัดชลบุรี และสมุทรสาคร จนสามารถตรวจพบกากแคทเมียมไปแล้วหมื่นกว่าตัน 


   
 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปทส. ได้สืบสวนสอบสวนแกะรอยจากรถบรรทุกที่นำกากสารแคทเมียมไปส่งตามสถานที่ต่างๆ  จนพบว่ามีการขับเข้าด่านช่างที่ย่านกระทุ่มแบน จึงนำกำลังตรวจสอบเส้นทาง จนพบว่าที่โกดังดังกล่าวได้นำกากสารแคทเมียมมาเก็บไว้จริง  จากการสอบถามนายหนุ่มเจ้าของโรงงานทราบว่า ได้ทำสัญญาเช่าโกดังให้กับ บจก.เจ แอนด์ บี เมททอล เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567 โดให้จัดวาง จัดเก็บ กากแคดเมียม กากสังกะสี จำนวน 1,500 ตัน ตกลงเค่าเช่าเดือนละ 2 หมื่นบาท 


    
 เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบกากสารแคทเมียมบรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ็ค รงมน้ำหนักประมาณ 1 พันตัน หลังจากนี้ต้องรออุตสาหรรมจังหวัดสมุทรสาคร และกรมโรงงาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง