“วิกรม สมจิตต์อารีย์” นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ แถลงนโยบาย เตรียมพร้อมกับการยกฐานะเป็นเทศบาลนครบุรีรัมย์ จัดตั้งและพัฒนาเขตเศรษฐกิจในเมือง ปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหาร และการบริการประชาชน ลดอำนาจของรัฐ เพิ่มอำนาจของชุมชน และประชาชน ปรับปรุงตลาดสด และตลาดไนท์บาซาร์ เพิ่มต้นไม้ และพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง 

  วันที่ 9 เม.ย.67 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ชั้น 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายธนนท์ กีรติตระกูล รองประธานสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อให้นายแพทย์วิกรม สมจิตต์อารีย์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ (นายก ทม.บุรีรัมย์) แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ก่อนเข้าปฎิบัติหน้าที่ พร้อมรองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ 2 คน ได้แก่  นางสิรินันท์ มณีราชกิจ หรือ ผอ.หน่อย กับนายสุทธิพงศ์ ทิพยศิลป์ หรือ อาจารย์จู๋ และ ยังมี นายพงศธร อัครพงษ์วิวัฒ เป็นเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ 

 โดยมีนายนิติศักดิ์ สมอารยพงศ์ ท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ 16  คน และนายคมกริช สายชมภู ปลัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ตลอดจนหัวหน้าส่วนข้าราชการ และตัวแทนชุมชน ทั้ง 18 ชุมชน เข้าร่วมประชุม อย่างพร้อมเพียง 

  พร้อมกันนี้ ยังได้มีการถ่ายทอดสดผ่าน ทางเพจ Face book Live เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และถ่ายทอดเสียงผ่านระบบเสียงตามสายของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้รับชมและรับฟังไปพร้อมๆ กันด้วย

  นายแพทย์วิกรม สมจิตต์อารีย์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขอแถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้สภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ได้รับทราบนโยบายในการบริหารงานและพัฒนาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ ตามกฎหมาย ระเบียบ โดยจะยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง การพัฒนา เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ จึงได้กำหนดนโยบายในการบริหารงานและพัฒนาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ไว้ดังนี้

  นโยบาย ด้านที่ 1 ปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหาร และการบริการประชาชน แก้ไขปัญหาที่ค้างคาอย่างรีบด่วน รับฟังปัญหา และการมีส่วนร่วมของประชาชน ลดระยะเวลา และเงื่อนไขในการบริการประชาชน ซื่อสัตย์ สุจริต และมีธรรมาภิบาล ลดอำนาจของรัฐ เพิ่มอำนาจของชุมชน และประชาชน

  ด้านที่ 2 ปรับปรุงตลาดสด และตลาดไนท์บาซาร์ ดำเนินการปรับปรุงใหญ่ตลาดสด ปรับปรุงใหญ่ตลาดไนท์บาซาร์ สร้างที่จอดรถในตลาดไนท์บาซาร์ และจัดการจราจรใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย 

  ด้านที่ 3 เพิ่มต้นไม้ และพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง ปลูกต้นไม้ให้ร่มเงา เพิ่มพื้นที่สวน โดยเฉพาะสวนแบบฟรีฟอร์ม (Free Form) ด้านที่ 4 จัดตั้งและพัฒนาเขตเศรษฐกิจในเมือง (agenda ชุมชนที่ 19) จัดตั้งคณะกรรมการภาคประชาชน รับฟังปัญหา และแก้ไขปัญหาอย่างมีส่วนร่วม และ ด้านที่ 5 เตรียมพร้อมกับการยกฐานะเป็นเทศบาลนครบุรีรัมย์

  “นโยบายดังกล่าวทั้ง 5 ด้าน ที่ได้นำเสนอต่อสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ในวันนี้นั้น จะบรรลุผล และประสบความสำเร็จได้ต้องอาศัยความร่วมมือและร่วมใจจากทุกภาคส่วน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือ และได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมมือ ร่วมใจกันพัฒนาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สืบไป” นพ.วิกรม กล่าว

​​​​​​​