เมื่อพระเอกยุค 70 ไพโรจน์ สังวริบุตร มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกได้เปิดโมเมนต์กามเทพแผลงศรและสาเหตุของการแยกทาง

 มาถึงความรักที่ต้องถือว่าเป็นวันที่เราพัฒนาความสัมพันธ์มาถึงขั้นเป็นพ่อของลูกและแม่ของลูกเจอกันได้อย่างไรเอ่ย
ไพโรจน์ สังวริบุตร : ก็ยังเล่นภาพยนตร์กับพี่เปี๊ยกอยู่นะครับ เพราะว่าตอนนั้นเล่นภาพยนตร์กับพี่เปี๊ยกอยู่สามเรื่องมี วัยอลวน , รักอุตลุด , ชื่นชุลมุน คือเขาไม่ได้ใช้วัยอลวน 1 , วัยอลวน 2 , วัยอลวน 3 อย่างนี้ความที่เล่นกันยาวนานก็ลูกสาวพี่เปี๊ยกเขาเนี่ยก็รุ่นๆเดียวกันอย่างนี้ วันหนึ่งเขาก็ไปรับแม่ของลูกผมเนี่ยที่สนามบินแล้วบังเอิญจับพลัดจับผลูอย่างไรไม่รู้ผมก็ติดรถไปด้วยกันแล้วก็เลยไปเจอที่สนามบิน ต้องตาต้องใจตามสเป็กที่กามเทพเขาแผงศรมาเขาเป็นคนเชียงใหม่ (สานเหนือหวานๆละมุนๆ) พอเราคบเขามานานเราก็ประกาศแต่งงาน เพื่อจะได้ไม่ต้องมาพูดไงว่าเดี๋ยวไปกับคนโน้นคนนี้อะไรนี้ชัดเจนไปเลย

ทำไมถึงมั่นใจว่าคนนี้ถึงแต่งงาน
ไพโรจน์ สังวริบุตร : คือจริงๆเป็นคนรุ่นๆเดียวกัน เป็นคนมีความคิดดี เป็นคนมีรสนิยมดีอยู่ในสังคมที่ดีแล้วก็ทำมาหากินของเขา เขาจะทำพวกอัญมณีคุยกันอะไรมันก็ไม่ได้ขัด

คนหนึ่งเป็นนักธุรกิจ อีกคนดูสายอาร์ตมากๆมีปัญหาไหมเอ่ย
ไพโรจน์ สังวริบุตร : อยู่ด้วยกันมา 10 ปีแล้วมันก็ต้องแยกกันเพราะตรงนี้แหละ คือเราก็มีความฝันของเราความฝันของผมคือว่าจริงๆแล้วเนี่ยมันเป็นแนวคิดมาตั้งแต่เด็กๆว่าเราจะเป็นนักสร้างภาพยนตร์ ตอนนี้เวลาสร้างภาพยนตร์เมื่อก่อนนั้นไปเช่าเครื่องมือเขามา เมื่อสมัยก่อนแม้แต่จะซูมเนี่ยมันใช้มือซูมก็จะเรื่องมีแล้วนะต้องใช้มอเตอร์ซูม เราก็ซื้อกล้องพอได้เงินซื้อกล้องเอง ซื้อไฟเองมันก็อาจจะเป็นตรงนี้ที่ทำให้เขามีความรู้สึกว่าเขาไปในสายที่เขาจะทำธุรกิจอัญมณีอะไรอย่างนี้ เขาคงมีความรู้สึกว่าถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปน่ากลัวจะไปกันไม่รอดแล้วเขาก็คงรู้ว่าคงจะเปลี่ยนในความฝันของแต่ละคนไม่ได้ วันหนึ่งเขาเลยบอกว่าแยกกันดีกว่าคือถ้าอยู่ก็เดี๋ยวพากันไปเรือล่มด้วยกันหรืออะไรอย่างนี้ แล้วตอนนั้นก็มีลูก 2 คน 

แล้วลูกๆอยู่กับคุณแม่
ไพโรจน์ สังวริบุตร : ผมต้องออกไปถ่ายหนังตลอดอย่างนี้มันก็ไม่เหมาะ แล้วตอนนี้คุณแม่เขาก็อยู่เชียงใหม่ก็เอาลูกไปอยู่ที่เชียงใหม่ก็เหมาะ

10 ปีของการใช้ชีวิตคู่แล้วกลับมาเป็นโสดอีกครั้งเห็นบอกว่าถึงขั้นเสียความมั่นใจในตัวเองไปเหมือนกัน
ไพโรจน์ สังวริบุตร : ผมว่าทุกคนน่าจะเป็นอย่างนั้นเหมือนกัน คือถ้าเราเป็นคนเหลวไหลก็อาจจะไม่รู้สึกอย่างนี้ แต่เพราะเราก็เป็นคนที่ศรัทธาในระบบครอบครัวมาตลอด เพราะงั้นพอมาตรงนี้เราก็มีความรู้สึกว่าแล้วต่อไปจะเป็นอย่างไรนะเขาเรียกว่าจิตตกนะ คนเรามันจิตตกเพราะว่าผมไม่ได้เป็นคนขอเลิก เขาขอเลิกผมแต่ว่าเขาก็มีเหตุผลที่ดีเราก็ทำความเข้าใจกันเราก็ไม่ได้มีอะไรที่ต้องโกรธแค้นกัน แต่ว่าแน่นอนคนเรามันก็ต้องเสียความมั่นใจจิตก็ต้องตกบ้าง

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :

https://youtu.be/YGXNbBPlg4k?si=weWtNptRq7T7EpSK