วันที่ 8 เม.ย.67 เวลา17.30น.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางฉวีทอง อายุ 46 ปี  อยู่บ้าน ม.9 ต.ผักไหม อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และนางสมพร  อายุ 42 ปี อยู่บ้าน ม.3 บ้านก้านเหลือง ต.ผักไหมซึ่งเป็นญาติของเด็กหญิงกานต์ทิพ  อายุ14 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของบุคคลทั้งสองพร้อมกับอดีตผู้ใหญ่บ้านก้านเหลืองได้นำเด็กมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับหลานสาวตนเองหลังจากที่ไปช่วยงานถูกครูเรียกเข้าไปหลังห้องบังคับถอดกางเกงและลงมือข่มขืน

ภายหลังจากที่ถูกข่มขืนทางโรงเรียนและทางคณะกรรมการสถานศึกษาตลอดจนผู้ใหญ่บ้านต่างปิดปากกันเงียบกริบพร้อมกับนำเงินให้กับเด็กจำนวน 5,000บาท เพื่อปิดปากไม่ให้ไปบอกใครจนกระทั่งป้าทราบข่าวถึงกับไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับ จะดำเนินการนำครูคนดังกล่าวส่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุดถ้าหากไม่มีอะไรคืบหน้าจะพา หลานสาวไปร้องขอความเห็นใจ จาก  ผอ.เขตการศึกษา ให้ดำเนินการ

โดย นางฉวีทอง ซึ่งเป็นป้าของเด็กหญิง กานต์เล่าว่าตนเองเป็นป้าของเด็กหญิงกานต์หลังจากที่แม่ของเด็กได้เสียชีวิตลงพ่อก็หนีไปมีภรรยาใหม่ปล่อยให้ตนได้ดูแลและได้ส่งเรียนในโรงเรียนการศึกษานอกโรงเรียน   (กศน.) ภายในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลผักไหม จริงๆแล้วตนเองไม่ทราบมาก่อนหรอกเรื่องของเด็กเพราะไม่ค่อยได้คุยกันเมื่อเดือนสิงหาคม2566  ที่ผ่านมาหลานของตนเองได้ไปช่วยงานผ้าป่าโรงเรียนที่เรียน อยู่  ในหมู่บ้านระหว่างที่นำเครื่องเสียงมาช่วยงานได้มีครูคนหนึ่งเรียกให้หลานเข้าไปหลังห้องเรียนและได้ไปข่มขู่ให้ถอดกางเกงออกจนกระทั่งได้ลงมือข่มขืนซึ่งเรื่องทั้งหมดหลานเป็นคนพูดให้ฟัง และสอบถามเหตุการณ์โดยละเอียดอีกครั้งตนเองยอมรับไม่ได้ และจะได้ดำเนินการต่อไป