วันที 8 เม.ย.2567 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊กถึงศิลปินไมค์ทองคำถูกรุมทำร้ายร่างกายจนสลบ ได้รับบาดเจ็บ พร้อมข้อความระบุว่า ได้รับแจ้งจากภรรยา น้องนาย คมสันต์ ศิลปินไมค์ทองคำซีซั่น 2 เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง โหวตใจให้อ้ายได้บ่ ถูกรุมทำร้ายร่างกายเมื่อคืน ตี3 ที่อ.บ้านไผ่ หลังไปถามคู่กรณีรุมตีลูกน้องจนน่วม ว่าตีลูกน้องทำไม แต่ถูกรุมทำร้ายจนสลบ ยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายคมสันต์  หรือนาย อายุ 38 ปี อยู่บ้านม.4 ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าของร้านอาหารอยู่ในพื้นที่อ.ชนบท จ.ขอนแก่นหรือ น้องนาย ศิลปินไมค์ทองคำ ซีซั่น 2 ได้อันดับ 3 เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง โหวตใจให้อ้ายได้บ่ ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกรุมทำร้ายจนสลบกลางถนน ซึ่งได้เปิดบาดแผลให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากถูกกลุ่มคู่กรณีที่มีเรื่องกับลูกน้องตัวเอง รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกซ้ายเย็บ 6 เข็ม ที่ศีรษะกระแทกพื้นเย็บ 4 เข็ม และร่องรอยถูกรุมต่อยรุมกระทืบตามใบหน้า 

นายคมสันต์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้พาลูกน้องที่ร้านรวมประมาณ 10 กว่าคน มารับประทานอาหารและดื่มกินสังสรรค์ที่ร้านอาหารแห่งนี้ในเขต อ.บ้านไผ่ ซึ่งหลังจากที่ตนเองพาลูกน้องมานั่งดื่มกินกันก็ขับรถกลับอ.ชนบท ให้ลูกน้องเที่ยวกันต่อ กระทั่งลูกน้องอีกคนโทรศัพท์มาบอกว่า เพื่อนโดนทำร้าย จึงรีบกลับมาหาลูกน้อง เพื่อจะพาน้องกลับ และเมื่อมาถึงก็เข้าไปสอบถามว่ามาตีลูกน้องตนเองทำไม และจะขอพาน้องกลับ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมปล่อยให้กลับ และจะเข้ามาต่อยน้องคิวอีก 

โดยตนเองได้ฟาดแก้วลงพื้น ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ตนเองกับอีกฝ่ายคาดว่าน่าจะเป็นคนที่อาวุโสสุดในกลุ่มต่อยตีกัน 1-1 อีกฝ่ายสู้ตนเองไม่ได้ ลูกน้องของอีกฝ่ายที่มาด้วยกว่า 20 คนเข้ามารุมทำร้ายตนเองจนสลบ ส่วนสาเหตุของตนเองนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่แล้ว  อยากให้ตำรวจช่วยให้ความเป็นธรรมดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายตนเอง ส่วนอาการตอนนี้ยังมีอาการมึนๆ หมอบอกมีเลือดออกในสมอง ต้องคอยระวังเฝ้าดูอาการ และมาตามหมอนัด"

ขณะที่ นาย กฤษณะพล  หรือ คิว อายุ 25 ปี อยู่บ้าน ม.2 ค.โนนพยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุนั้นจำไม่ค่อยได้ จำได้เพียงว่าตามหาแฟนในร้าน จะพากันกลับ แต่ไม่รุ้ว่าเหตุการณ์เป็นมายังไง จำไม่ได้ว่าใครตีใครก่อน แต่รู้อีกทีก็โดนรุมแล้ว จนไม่มีแรงไม่สามารถตอบโต้ได้ แต่ยังไม่ถึงกับสลบ ส่วนตัวไม่รุ้จักกัน คาดว่าจะหาว่าตนเองเสียงดังเพราะหาแฟน และมองรอบร้านหาแฟน แต่หลังจากนั้นก็ภาพตัดไป ส่วนตอนที่พี่นายถูกทำร้านนั้นตนเองไม่เห็น เพราะตนเองอยู่ในรถแล้ว และเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนตัวไม่แจ้งความ ถือว่าลูกผู้ชายต่อยตีกันเป็นเรื่องธรรมดา ตีกันแล้วก็จบไป อยู่ที่คู่กรณีจะจบด้วยหรือไม่