ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร่วมกับ สืบสวน สภ.หนองปรือ ถือหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจสอบบ้านต้องสงสัย พบอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมอุปกรณ์ประกอบอาวุธปืน 

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 6 เมษายน 2567  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ที่๑๐๖/๒๕๖๗ ลงวันที่ ๖ เมษายน ๒๕๖๗ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 93/243 ซอยเขาตาโล6 หมู่ที่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายค้นต่อ นางจันเพ็ญ อายุ 56 ปี ผู้ดูแลบ้าน ระหว่างนั้น นางจันเพ็ญ ได้โทรศัพท์ติดต่อ นายธีรพล หรือ “ต้อง” อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน ให้ทราบเรื่อง และเดินทางมายังบ้านดังกล่าว

โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านหมายค้นให้ทั้งสองฟังจนเข้าใจ และได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนทั้งคู่พอใจ แล้วจึงเริ่มทําการตรวจค้น ผลปรากฏว่าพบอาวุธปืนลูกซองยาว ไม่ปรากฏยี่ห้อ หมายเลขทะเบียนปืน กท ๔๑๖๙๖ใส่ไว้ในซองหนังสีดํา วางอยู่ในตู้เสื้อผ้า ภายในห้องนอนของนายธีรพล จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้ยังพบ ลำกล้องอาวุธปืน 1 ลำกล้อง,ปืนแบลงค์กัน 1 กระบอก,ซองบรรจุกระสุน 1 ซอง และกระสุน จำนวน 8 นัด โดยนายธีรพล รับว่าอาวุธปืนและอุปกรณ์ที่ค้นพบเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะลำกล้อง สั่งซื้อมาทางออนไลน์ เพื่อเตรียมนำมาดัดแปลงอาวุธปืน

ภายหลังเสร็จสิ้นการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้บันทึก ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา " มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป