แม่ค้าทำข้าวนึ่งสุดช้ำใจ สายแก๊สรั่วทำเพลิงลุกไหม้บ้านพัก ก่อนลุกลามไปไหม้บ้านพักที่อยู่ติดกัน วอดอีก 2 หลัง แถมเงินที่เก็บออมมาทั้งชีวิต กว่า 1 ล้านบาท ถูกไฟไหม้วอด ไปกับบ้านพักด้วย

เมื่อเวลา 03.34.น. ( 8 เมษายน 2567 ) ร้อยตำรวจตรี ญาณภัทร เทวินรัมย์ ผู้ปฎิบัติหน้าที่เวรตู้ยามเคหะ การเคหะแหลมฉบังฯ  พร้อม สิบตำรวจเอก ขวัญชัย พิลาสาาน์ (คู่ตรวจ) และหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลแหลมฉบัง รุดไปตรวจสอบที่ภายในการเคหะแหลมฉบังฯ หมู่6 ตำบลบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม๊บ้านพัก

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ บ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 226/67 อยู่อย่างรุนแรง ก่อนที่เพลิงจะลุกลาม ไปไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์เลขที่ 226/65 และบ้านทาวน์เฮ้าส์เลขที่ 226/66 ที่อยู่ติดกัน หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยฯได้ระดมกำลังใช้น้ำความดันสูง ฉีกสกัดแสงเพลิง โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ตรวจสอบพบว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทั้ง 3 หลัง ถูกเพลิงลุกไหม้ทรัพย์สินจนวอด ได้รับความเสียหายทั้งหมด ในเบื้องต้นจึงกั้นเชือกเป็นเขตต้องห้ามไว้ ก่อนที่จะรอหน่วยพิสูจน์หลังฐานฯ เข้ามาตรวจสอบโดยล่ะเอียดอีกครั้งในตอนเช้า (วันนี้)

นางสาวจิราวรรณ พรหมชาติ อายุ 28 ปี ผู้เช่าบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 226/67  ที่เป็นบ้านต้นเพลิงบอกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 03.00น. กำลังหุงข้าวนึ่ง เตรียมไปขายที่ตลาดนัด คาดว่าสายแก๊สรั่ว จึงทำให้มีแสงเพลิง จนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ก่อนที่ลุกลามไปไหม้ทาวน์เฮ้าส์ อีก 2 หลัง ที่อยู่ติดกัน จนวอดได้รับความเสียหายไปด้วย

ทั้งนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่เงินสด ที่เก็บอดออมมาทั้งชีวิต กว่า 1 ล้านบาท ได้ถูกเพลิงไหม้ วอดไปกับบ้านพักด้วย