ประจวบคีรีขันธ์ หวิดเกิดโศกนาฏกรรม ยางล้อหลังรถกระบะระเบิด ขณะบรรทุกถังแก๊สหุงต้มเต็มคันรถ ถังแก๊สเทกระจาดเกลื่อนบนถนนและตกร่องน้ำที่หัวหิน โชคดีที่ไม่ระเบิด 

วันที่ 8 เมษายน 2567 ร.ต.ท.ศิขรินทร์ ศุภะชัยรัตน์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หัวหิน รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะยางระเบิดพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ถังแก๊สหุงต้มหลายใบตกบนถนน เกรงว่าจะเกิดการระเบิดเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด จึงประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าสแตนด์บายที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงหัวหิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ร่วมลงพื้นที่ บริเวณ กม.228-300 ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน ตอนเดียว สีขาว แบบมีคอกเหล็กพลิกตะแคงอยู่เลนขวาของถนน ยางหลังซ้ายฉีกขาดเสียหาย บนท้ายกระบะยังมีถังแก๊สหุงต้มที่บรรทุกมาเหลืออยู่ อีกนับสิบใบ ส่วนคนขับรถและพนักงานที่นั่งคู่กัน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด นอกจากนั้นยังมีถังแก๊สหุงต้ม ขนาดต่าง ๆ ทั้งขนาดใหญ่ 48 กก.ขนาดกลาง 15 กก.และขนาดเล็กประมาณ 4-7 กก. อีกกว่าสิบใบ ตกกระจัดกระจายอยู่บนถนน และตกลงไปในร่องน้ำข้างถนน สภาพถังแก๊สมีรอยยุบที่หูจับถังแก๊ส จากแรงตกกระแทก แต่โชคดีที่แรงกระแทกดังกล่าว ไม่ได้ทำให้วาล์วเปิดปิดถังแก๊สเสียหาย จนแก๊สรั่วไหล แต่เพื่อความไม่ประมาทเนื่องจากสภาพอากาศร้อน หลังมีคำเตือนว่า วันที่ 8 เมษายน จะเป็นวันที่อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 37-42 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิง มาเตรียมความพร้อม จากนั้นเร่งขนถังแก๊สที่ตกอยู่บนถนน และในร่องน้ำข้างรถขึ้นรถขนถ่ายที่มาลำเลียงออกจากที่เกิดเหตุ และเคลื่อนย้ายรถยนต์กระบะเป็นการด่วน เนื่องจากต้องปิดกั้นการจราจรชั่วคราว โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน คอยอำนวยความสะดวก ขณะที่เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงหัวหิน ได้เข้าเคลียร์คราบน้ำมันบนถนน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติซ้ำซ้อนขึ้นได้ 

นายเฉลิมพล เครือศรี ชาวบ้านหัวหิน เล่าว่า บ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อได้ยินเสียงดังสนั่นรู้ทันทีว่า มีรถเกิดอุบัติเหตุ จึงได้รีบออกมาดู และเข้าช่วยเหลือเพราะเกรงจะมีคนได้รับบาดเจ็บ ปรากฎว่าคนขับและน้องที่นั่งมาด้วย ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ถังแก๊สที่บรรทุกมาร่วงหล่นบนถนนดังกล่าว

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวออกจากร้านค้าใน อ.หัวหิน มุ่งหน้าส่งลูกค้าที่ อ.ปราณบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดยางระเบิด ทำให้เสียการทรงตัวพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างริมทาง จากนั้นรถพุ่งต่อไปอีกราว 80-100 เมตร ก่อนพลิกตะแคง ทำให้ถังแก๊สร่วงหล่นดังกล่าว ซึ่งโชคดีที่อุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และถังแก๊สไม่เกิดระเบิดจนกลายเป็นโศกนาฏกรรม.