วันที่ 8 เม.ย.2567  เมื่อเวลา 12.35 น. ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมี สส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะดีชึ้นว่า อย่าไปมองตรงนั้น ตนว่าสส.ไม่ว่าจะพรรคไหน เมื่อมีนายกฯลงพื้นที่มาฟังปัญหาประชาชน จึงเป็นเรื่องสำคัญ เราเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน อย่างเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ลงพื้นที่เกาะสมุยก็ไปดูเรื่องขยะให้มีการแก้ปัญหาทั้งระยะสั้น กลาง ยาว เรื่องของน้ำประปาให้มีการนำน้ำทะเลมาเป็นน้ำจืด หรือเรื่องการขยายสนามบิน และเมื่อเช้ามาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชก็มีนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ที่เป็นสส.นครศรีธรรมราช มาต้อนรับ มาอธิบายให้ฟังว่าตอนนี้ความต้องการเรื่องการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ 

เมื่อถามว่า แต่ว่าการที่นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาให้การต้อนรับกำลังอยู่ในช่วงกระแสปรับครม.พอดี นายกฯกล่าวว่า นายชัยชนะก็พาคุณแม่มาต้อนรับด้วย ก็มีการคุยกันเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งเรื่องพื้นที่ เรื่องที่จะดูแลประชาชน นายชัยชนะ เป็นสส.ที่มาจากการเลือกตั้งตนเชื่อว่าจิตวิญญาณต้องอยู่ที่ประชาชน ฉะนั้นปัญหาของประชาชนถ้ามีอะไรก็ต้องมาบอกนายกฯ จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลตนไม่ได้แบ่งแยกตรงนี้ วันนี้เราไม่ทำกิจกรรมสภา ตนลงพื้นทื่มาเพื่อดูแลประชาชน 

เมื่อถามว่า เชื่อว่าจะลบข้อข้อหาว่านายกฯ จากพรรคเพื่อไทยไม่ให้ความวำคัญกับภาคใต้ได้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตนว่านั่นคือวาทกรรมเก่าๆมากกว่า จริงๆแล้วไม่ขอพูดถึงดีกว่า เดี๋ยวจะไปกับกระทบกระเทือนจิตใจท่านนักการเมืองอาวุโส ตนมาที่นี่ตนมีความตั้งใจจริง และได้มาแล้วหลายหนซึ่งก็ยืนยันกับพี่น้องแล้วว่าปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าก็จะกลับมาอีก เพื่อมาดูความคืบหน้าในหลายๆโครงการอย่างที่ทราบดีว่าการทำงานหากไม่ติดตามหรือการจี้ ก็จะล่าช้า จุดที่ว่าจะมาเพื่อลบข้อครหามันไม่ใช่เพราะว่าในระยะเวลาอีก3 ปีครึ่ง ประชาชนจะทราบดีว่าเราไม่ได้ดูแลแค่เฉพาะพรรคเรา