เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากพลเมืองดีพบผู้เสียชีวิตใต้สะพานลอยคนข้าม บริเวณหน้าบริษัท เอริยะอิควิปเมนท์ จำกัด สาขา นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 136-137 ริมทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ ข้างทางแยกเข้าบ้านเดื่อ หมู่ 8 ต.โคกกรวด พบร่างชายไทยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นนุ่งกางเกงสีดำ อายุประมาณ 50-55 ปี นอนเสียชีวิตใกล้บันไดทางขึ้น ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยพยานหลักฐานใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ต่อมาอาสาสมัครหน่ายกู้ภัยฮุก.31นครราชสีมา และแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ชันสูตรพลิกศพ ระบุเบื้องต้นเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

 

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายเร่ร่อนตระเวนเก็บของเก่าไปขายหาเงินเลี้ยงชีพ ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา อากาศร้อนอบอ้าว ผู้เสียชีวิตซึ่งไม่มีท่าทีป่วยแต่อย่างใด ได้มาขอน้ำเย็นดื่มแก้กระหาย หลังจากนั้นได้เดินไปนั่งใต้บันไดอาศัยเป็นร่มเงาหลบแสงแดด เวลาผ่านไปกว่าชั่วโมง ชายคนดังกล่าวได้ล้มตัวลงนอนบนทางเดินเท้า พยานเห็นจึงเดินไปปลุกให้มานอนใต้ต้นไม้ แต่ไม่มีการตอบรับ คาดเป็นโรคลมแดดหรือฮีทสโตรกเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต