นครพนม สุดเถื่อนแก๊งโจ๋ บ้านคำสว่าง ต.วังตามัว โชว์กร่างแสดงความเป็นเจ้าถิ่น ดักปาระเบิดปิงปอง ใส่คู่อริหลังกลับจากงานบุญหมอลำซิ่ง โดนหัวน้องไทเกอร์ อายุ 15 ปีดับคาที่ ตำรวจชุดสืบสวน เร่งล่าตัวคนก่อเหตุ หดหู่ใจ ครอบครัวยากจน ระดมชาวบ้านช่วยทำบุญบริจาคค่าทำศพ พี่สาววอนตำรวจล่าคนก่อเหตุมารับผิด เชื่อคึกคะนอง

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า กรณี พ.ต.ต.ภูวนัฐ วงค์ษาภา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ทะเลาะวิวาทกัน มีการปาระเบิดปิงปอง หลังเลิกงานบุญหมอลำ ในพื้นที่ บ้านดอนกลาง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.นครพนม เป็นพื้นที่ติดต่อกันกับ ต.วังตาเมือง อ.เมือง จ.นครพนม มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 22 ฝั่งขาเข้าเมือง สายสกลนคร-นครพนม บ้านโนนชมพู หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ในช่วงดึกคืนที่ผ่านมา ภายหลัง ทางตำรวจได้ประสานทีมสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม ร่วมชันสูตรเก็บหลักฐาน

ซึ่งทราบชื่อผู้ตายภายหลัง คือ นายธนัท หรือน้องไทเกอร์ อายุ 15 ปี ชาวบ้านโนนชมพู หมู่ 4 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม สภาพศพเสียชีวิตจากแรงระเบิดปิงปอง ทำให้ศีรษะมีแผลฉกรรจ์เลือดไหลเป็นทางทั่วพื้นถนน เกิดเหตุขณะผู้ตาย นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ นายท็อป อายุ 18 ปี รุ่นพี่ ไปเที่ยวงานด้วยกัน ขากลับมีแก๊งวัยรุ่นคู่อริ ที่อยู่ในพื้นที่ บ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ดักปาระเบิดปิงปอง เชื่อว่าประดิษฐ์ขึ้นเองหวังก่อเหตุทำร้ายคู่อริ เนื่องจากแสดงความเป็นเจ้าถิ่นตามประสาวัยรุ่น ทำให้ระเบิดปิงปอง โดนผู้ตายเสียชีวิต และตกจากรถจักรยานยนต์ห่างจากจุดที่ถูกปาระเบิดปิงปอง ประมาณ 100 เมตร ส่วนกลุ่มคนก่อเหตุยังหลบหนี ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม กำลังเร่งตรวจสอบ หาหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

 

เบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม พอรู้ตัว เป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ บ้านคำสว่าง อ.เมือง จ.นครพนม กำลังเร่งรวบรวมพย่านหลักฐานมัดตัวคนก่อเหตุ แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ เนื่องจากจุดเกิดเหตุห่างจากชุมชน เป็นช่วงกลางดึก ไม่มีกล้องวงจรปิด และยังไม่มีพยานออกมายืนยัน ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามีการไม่พอใจกันตามประสาวัยรุ่น ขณะไปเที่ยวงานหมอลำ และมีการดักทำร้ายกันขากลับ

 

สอบถาม นางสาวแววตา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พี่สาวผู้ตาย เปิดเผยว่า น้องชายคนเสียชีวิต เป็นคนสุดท้อง ยังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน พ่อเสียชีวิตเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา แม่ไปทำงานต่างจังหวัด  ยอมรับครอบครัวยากจน มีตนเป็นคนดูแลน้องแทนแม่ ก่อนเกิดเหตุไปเที่ยวงานตามประสาวัยรุ่น สอบถามเพื่อนยืนยันว่า ไม่มีเรื่องชกต่อยกันในงาน แต่เชื่อว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นคึกคะนอง คาดว่าไม่พอใจกันตามประสาวัยรุ่น จึงมีการดักทำร้าย ไม่คิดว่าจะถึงขั้นเสียชีวิต โชคร้ายมากโดนระบิดปิงปองปาโดนหัว จนเสียชีวิตคาที่ ตกจากรถจักรยานยนต์ของเพื่อนรุ่นพี่ อยากให้ตำรวจเร่งรัดคดี จับคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ยอมรับว่าครอบครัวยากจน โดยการทำบุญบำเพ็ญกุศลให้น้องชายที่เสียชีวิต ยังต้องขอรับการช่วยเหลือจากชาวบ้านร่วมทำบุญบริจาคตามศรัทธา  

 

ด้าน นางวิลญา เหมือนเลา อายุ 57 ปี กำนันตำบลวังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เปิดเผยว่า น้องไทเกอร์ ผู้ตายโชคร้ายมาก ถูกปาระเบิดปิงปอง ขณะกลับมาจากเที่ยวงานบุญหมอลำ คนอื่นไม่มีบาดเจ็บ เพราะระเบิดโดนหัวผู้ตาย เชื่อว่าจึงเกิดแรงระเบิดจนหัวเป็นแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตคาที่  ยอมรับว่า วัยรุ่นในพื้นที่คึกคะนอง ตามประสาวัยรุ่น ไม่คิดว่าจะก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้ ทางผู้นำชุมชนท้องถิ่น ได้ประสานตำรวจหามาตรการป้องกัน และขอให้เร่งจับกุมคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด