เมื่อวันที่ 7 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งร้อนอบอ้าว ช่วงบ่ายอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ประกอบกับอยู่ในช่วงสถาบันการศึกษาปิดเทอม ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่น้ำตกวังเณร ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน เนื่องจากมีเส้นทางคมนาคมสะดวก กายภาพเป็นเส้นทางน้ำธรรมชาติรับน้ำจากเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว ที่ระบายน้ำตลอดทั้งปี จึงมีกระแสน้ำไหลผ่านโขดหินเล็กๆ เหมือนน้ำตกชั้นเล็กๆ คดเคี้ยวไปมา ระดับน้ำไม่ลึกมาก ภูมิทัศน์สองข้างทางมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมสร้างความร่มรื่นและร่มเย็น จึงมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจเฉลี่ยแต่ละวันหลายพันคนกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้ธุรกิจร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ให้เช่าอุปกรณ์การเล่นน้ำรวมทั้งรีสอร์ต โฮมสเตย์เป็นไปอย่างคึกคัก

นายสมศักดิ์  บิดในเมือง นักท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองโคราช กล่าวว่า เปิดแอร์อยู่บ้านก็ยังร้อนจนเอาไม่อยู่ จึงชวนเพื่อนมาเที่ยวน้ำตกวังเณรแห่งนี้ มาสั่งอาหารกินพร้อมกับลงเล่นน้ำหรือแช่น้ำคลายร้อนสลับกัน ชวนนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำได้ที่นี่ การเดินทางสะดวกไม่ไกลจากปากทาง ถ.มิตรภาพ ที่สำคัญน้ำใสสะอาดเป็นธรรมชาติจริงๆ

ด้านนางกมลทิพย์  ตวงพุดซา อายุ 46 ปี ชาว ต.พุดซา อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ช่วงปิดเทอมใหญ่ ตนและครอบครัวจะมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่นี้เป็นประจำ โดยจองห้องพัก 1 คืน เพื่อตื่นมาเล่นน้ำตอนเช้าที่คนไม่พลุกพล่านจึงมีความเป็นส่วนตัว สิ่งที่ทำให้น้ำตกวังเณรได้รับความนิยม เนื่องจากบรรยากาศร่มรื่นและลงเล่นน้ำที่มีระดับความลึกไม่มาก จึงไม่ต้องกลัวอันตรายใดๆ น้ำไหลมาก็ใสสะอาดเหมาะกับการมาพักผ่อนคลายร้อนเป็นอย่างยิ่ง