ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลบางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร ร.ต.อ.รุ่งเรือง เฮงฮู้ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเกิดเหตุจากศูนย์วิทยุตำรวจ ว่ามีคนร้ายแอบตัดสายไฟที่ตู้ควบคุมเสาสัญญาณโทรศัพท์ ที่บริเวณริมถนน (สายคันพนัง –ปากบ่อ) หมู่ที่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย จนท.ดูแลเสาสัญญาณโทรศัพท์ ณ จุดดังกล่าว  

เมื่อถึงที่ประตูรั้วเหล็กที่ใช้ล้อมตู้อุปกรณ์ใช้งานฯคาดว่า คนร้ายปีนข้ามรั้วเข้าไปเจ้าหน้าที่จึงได้เปิดเข้าไปดูภายในกระทั่งพบว่า ตู้อุปกรณ์ควบคุมเสาสัญญาณถูกเปิดทุกตู้และมีร่องรอยการตัดสายไฟและสายสัญญาณได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากและยังพบตู้เก็บแบตสำรองไฟถูกงัดออกแต่เปิดไม่ได้รวมทั้งอุปกรณ์คีมตัดสาย มีดคัตเตอร์และไขควงตกอยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วยเจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

โดย ร.ต.อ.รุ่งเรือง กล่าวว่า หลังสอบถาม จนท.ฝ่ายดูแลเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ในเบื้องต้นให้การว่า หลังรับแจ้งจาก ศูนย์ควบคุมเสาส่งสัญญาณว่าเกิดขัดข้อง จึงมาตรวจสอบที่จุดดังกล่าวก่อนพบว่า ที่ตู้ควบคุมนี้ถูกงัดเปิดออก โดยสายไฟและรวมทั้งสายส่งสัญญาณต่างๆ เจอตัดไปจนเสียหาย ทั้งนี้จึงรีบแจ้งไปที่ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองฯ เพื่อขอให้เข้าตรวจสอบเหตุถูกลักลอบตัดสานไฟและสายส่งสัญญาณไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเช็คผลการเกิดเหตุ ได้ประสาน จนท.จากกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อให้เข้ามาเก็บหลักฐานลายนิ้วมือ ณ จุดที่เสียหายดังกล่าว ก่อนรายงานไปยังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ให้ร่วมตรวจสอบดูภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป