ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถ้ำพรรณรา นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ได้นำกำลังไปซุ่มภายในซอยคลี่ประชารักษ์ หมู่ 1 ตำบลถ้ำพรรณรา อำเภอถ้ำพรรณรา หลังจากพบข้อมูลว่า ภายในซอยแห่งนี้จะมีผัวเมียคู่หนึ่งใช้รถยนต์กระบะสีขาวนำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าเป็นประจำ โดยการติดต่อสั่งซื้อขายผ่านเฟชบุ๊ค และยังมีการนำอาวุธปืนยาวพกพามาในรถอีกด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ได้พบรถต้องสงสัยจึงเข้าเรียกสกัดให้หยุดและอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ปปส.ตรวจค้นรถดังกล่าวพบผผัวเมียคู่หนึ่ง มาในรถตามข้อมูลหลังจากเจ้าหน้าที่แสดงตัว พบว่ารายแรกคือนายวินัย หรือเล็ก  อายุ 50 ปี ส่วนภรรยาคือ นางนุชจรีย์ หรือเกตุ  อายุ 41 ปี และเมื่อตรจค้นในรถพบยาบ้า 795 เม็ด ไอซ์ 5.38 กรัม เงินสด 20,400 บาท อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 -1 กระบอก ลูกซองสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุนจำนวนมาก และยังพบว่ารถคันนี้ใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม โดยผู้ต้องหาอ้างว่าปืนได้รับอนุญาต แต่ไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนำไปขยายผล และได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์)โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาตและกระทำโดยมีอาวุธปืนและกระทำโดยการติดต่อซื้อขายยาเสพติดผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นกล่องข้อความ Facebook หรืออินเตอร์เน็ต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งเมทแอมเฟตามีนตามกฏหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต เนื่องจากตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในที่ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม(แผ่นป้ายทะเบียนปลอม) หลังจากนั้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถ้ำพรรณรา ดำเนินคดีต่อไปแล้ว