วันที่ 7 เม.ย.2567  เวลา 06.00 น. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร191" สภ.เมืองขอนแก่นว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปทำการลักทรัพย์ทุกเรียนหมอนทอง ภายในตลาดรถไฟ เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ชุดสืบสวนและสายตรวจเขตเข้าทำการตรวจสอบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์และเจ้าหน้าที่ รปภ.ตลาดรถไฟขอนแก่นตลาดค้าส่งผลไม้รายใหญ่ของภาคอีสาน กำลังควบคุมนายสังหาญ อายุ 47 ปี อยู่ม. 5 ต.ผักหลัก อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พร้อมของกลางทุเรียนหมอนทอง เกรดพรีเมี่ยม 3 ลูก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2,800 บาท

ด้าน นายไพรวัลย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดรถไฟ ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้สังเกตุเห็นชายแปลกหน้าเดินเข้ามาบริเวณหน้าตลาด ซึ่งบริเวณนั้นจะมีร้านขายทุเรียน ตั้งอยู่หลายร้าน ก่อนที่นายสังหาญทำท่าทีเหมือนเจ้าของร้าน มีการสวมใส่สร้อยคอทองนำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น มุดออกมาจากร้านขายทุเรียน

โดย นายไพรวัลย์ กล่าวว่า ได้เห็นขโมยและได้เข้ามาสอบถามและมาห้ามเพราะด้วยสัญชาตญาณไม่น่าใช่เจ้าของร้าน  แต่นายสังหาญบอกว่าเป็นตำรวจและเป็นเจ้าของร้านแห่งนี้ จากนั้นนายสังหาญได้มุดเข้าไปพร้อมกระสอบสีขาว ก่อนจะมีการนำทุเรียนออกมาจึงคิดว่าเป็นโจรแน่นอน จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191 เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบ พร้อมกับเดินตามนายสังหาญไป แต่นายสังหาญกลับชักมีดมาขู่ จนกระทั่งตำรวจสายตรวจตามมาทันก่อนจะจับกุมตัวไว้ได้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจเขต ได้เข้าตรวจสอบทันที โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ รปภ.ของตลาดเดินตามคนร้ายอยู่และมีการชักมีดมาข่มขู่ รปภ. เจ้าหน้าที่จึงใช้ยุทธวิธีตำรวจจับกุมตัวและมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหายังคงให้การวกวน แต่ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

           

 

...