ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 21.00 น.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากญาติของเด็กหญิงเตย อายุ 14 ปี ว่า เด็กหญิงรายนี้ได้วีดีโอคอลแจ้งว่าจะกระโดดน้ำแล้วกระโดดลงไปพร้อมกับเพื่อนอีกคนอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน โดยจุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่หลังสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ภายหลังจากทราบความ พนักงานสอบสวนได้วิทยุแจ้งสายตรวจเข้าตรวจสอบทันที ติดตามทันที โดยใช้เวลาหลังรับแจ้งไม่ถึง 5 นาที ตำรวจชุดแรกพร้อมกับน้องชายที่อยู่บนรถได้กระโดดลงไปช่วย โดยรายแรกเห็นเพียงแผ่นหลังลอยตะคุ่ม ได้คว้าตัวขึ้นมาได้พยายามทำการ ซีพีอาร์กู้ชีพแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เด็กหญิงรายนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ทราบชื่อคือ เด็กหญิงณัชชา หรือน้องปู อายุ 13 ย่างเข้า 14 ปี

ส่วนอีกรายเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยชุดประดาน้ำได้เข้าดำน้ำค้นหาใช้เวลาเกือบ 20 นาทีจนพบร่างจมอยู่มใต้น้ำ จึงกู้ร่างขึ้นมาได้ รายนี้คือ เด็กหญิงปณิตา หรือใบเตยอายุ 14 ย่าง 15 ปี ทั้งคู่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 และ ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง  ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

โดย เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันอย่างมากไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด มีเรื่องทุกอย่างจะช่วยกันเสมอ โดยเฉพาะเด็กหญิงปณิตา หรือใบเตยนั้นมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และมักจะพุดคุยปรับทุกข์กับ เด็กหญิงณัชชา หรือน้องปู อยู่บ่อยครั้งทั้งส่วนตัวและทั้งโซเชียลมีเดีย โดยมีญาติคอยเข้าไปติดตามและตักเตือน

ขณะที่พี่สาวของเด็กหญิงปณิตา หรือใบเตย ซึ่งเดินทางมาจากปากพนังได้ระบุว่าใบเตย อยู่กับแม่ส่วนตนเองนั้นอาศัยอยู่ที่อำเภอปากพนัง หลังทราบว่ามีการวีดีโอคอลจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายในกลุ่มญาติต่างรีบเข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจแต่ไม่ทันเหตุการเร็วมาก ขณะที่กำลังวีดีโอคอลนั้นบอกว่าจะกระโดดน้ำแล้วกระโดดเลย ส่วนสาเหจุนั้นนอกจากเป็นโรคซึมเศร้าแล้วคาดว่ามีการทะเลาะกับแม่ก่อนเกิดความเครียดอย่างรุนแรง มาระบายกับเพื่อนรักก่อนที่จะกระโดดน้ำไปด้วยกันทั้งคู่

ขณะที่ญาติของ เด็กหญิงณัชชา หรือน้องปู ยืนยันว่าทั้งคู่รักกันมากส่วนตัวของน้องปู ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่ด้วยความรักเพื่อน เมื่อเห็นเพื่อนกระโดดไปจึงเกิดเหตุการณ์นี้ตามกันไปจนเสียชีวิตทั้งคู่ ได้แต่ทำใจเนื่องจากเขาคงเป็นเพื่อนรักกันแล้วมากันเพียงแค่นี้