เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 6 เม.ย.67 ที่วัดทวีการะอนันต์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายณรงศักดิ์ วงษ์สังวาล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ แถลงข่าวข้อเท็จจริงของพระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้น เพื่อให้สาธารณะชนได้รับทราบ โดยมีพระภิกษุสงฆ์วัดทวีการะอนันต์และประชาชนเข้าร่วมรับฟังจำนวนหนึ่ง

นายณรงศักดิ์ วงษ์สังวาล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เปิดเผยว่า ตนเองไม่เคยรู้จักวัดนี้มาก่อนและไม่เคยรู้จักกับพระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ มาก่อนแต่เนื่องจากว่าเป็นทนายความญาติโยมโทรมาหาร้องขอความช่วยเหลือมีเหตุเร่งด่วนมีข่าวคลิปฉาวของพระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ โดยบอกว่าจะมีการมาบังคับจับสึก และอดีตเจ้าอาวาสจะมีโอกาสได้ชี้แจงบ้างหรือไม่ตั้งแต่วานนี้ตนเองจึงเดินทางมาให้ความช่วยเหลือ โดยพบว่ามูลนิธิกองทัพธรรมกำลังแถลงข่าวตนเองกำลังจะเข้าไปฟังและไม่สามารถเข้าได้ กระทั่งประชุมเสร็จตนเองจึงได้พูดคุยกับระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ จึงได้ขออนุญาตขอใช้พื้นที่เพื่อแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบเพื่อกู้ศรัทธา

นายณรงศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าทางวัดทวีการะอนันต์ มีสมุดบัญชีเงินฝากอยู่จำนวน 2 เล่ม 1.ชื่อพระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภทฺโท และ 2.บัญชีชื่อวัดทวีการะอนันต์ ทุกครั้งตลอด 10 ปี ที่ผ่านมาใช้บัญชีชื่อพระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภทฺโท เพียงเล่มเดียว  ตั้งแต่พระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ตั้งแต่ปี2556  กระทั่งปี2557ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสจนถึงเดือนตุลาคม2566 พระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโทเป็นพระนักพัฒนาญาติโยมทราบกันดี สร้างวัดเรื่อยมาใช้เงินพัฒนาในช่วง10ปีที่ผ่านมาคาดว่าใช้เงินพัฒนาวัดไปประมาณ 100ล้านบาท  โดยมีการจัดทำบัญชีรายรับ รายจ่ายตั้งแต่ปี2557-2566 กระทั่งเกิดเรื่อง

ด้านพระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ กล่าวว่า เงินที่ยืมมาจากโยมนั้นตนเองยืมมาเพื่อจัดงานประจำปีโดยยืมมา 5 ล้านบาท โดยโยมนั้นได้นำเงินสดมาให้ที่วัด ไม่เคยทำสัญญาใดๆทั้งสิ้นเพราะเสร็จงานเราเคลียกันแต่เมื่องานวัดปี 2566 นั้นเราได้เป็นหนี้เพราะขาดทุนในการจัดงานเกือบห้าล้านบาทเลยยังไม่ได้มีการใช้หนี้และโยมอุปัฏฐากก็ไม่ได้มาทวงโดยบอกผ่านนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลงว่ายังไม่ได้คืนเงินนะเพราะขาดทุน โดยโยมก็บอกว่ามีค่อยนำมาคืนเพราะเข้าใจสภาพเศรษฐกิจ ที่ต้องมาทำสัญญาตอนหลังกับโยมต่างๆ เพราะว่าเจ้าคณะตำบลให้รวบรวมเอกสารว่าใครที่เป็นหนี้ทั้งหมดให้แจ้งให้ทราบ  ที่ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม  มาบอกว่าตนเองยักยอกเงินวัดทำให้เกิดอารมย์ขึ้นมา  สิ่งต่างๆที่สร้างวัดมานั้นสร้างมาด้วยความสัตย์จริงไม่ได้โกงกิน ไม่ได้นำเงินไปให้ญาติพี่น้องหรือซื้อที่ดิน 7ตนเองช่วยเหลือทุกคนที่ตกทุกข์ได้ยาก  ในวันที่เมษายน 2567 ทั้งนี้ตนเองขอให้พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่งเจ้าอาวาสวัดพืชนิมิตร  มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ได้เลยไม่ต้องเกรงกลัวว่าจะมีเหตุร้าย

นายณรงศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เหตุที่เกิดขึ้นทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรมไม่ได้ร้องทุกข์กล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนทางทนายอนันต์ชัย ไชยเดชไม่ได้ฟ้องคดีอาญากับพระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์คาดเป็นลีลาของตัวท่าน ดังนั้นพระฐิติศักดิ์ สุภัทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ไมได้แต่งตั้งทนายความมาสู้คดีเพราะไม่มีเหตุจำเป็น