วันที่ 6 เม.ย.67 พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ได้รับรายงานพบคนต่างด้าวชายหญิงเป็นชาวเมียนมา จำนวน 36 คนหลบซ่อนอยู่ที่บริเวณป่าบ่อทรายร้าง กลางทุ่งนาหมู่ 1 ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทองนำโดยพ.ต.อ.สายชล โพธิ์ขอม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพันตำรวจโทบรรพต แก้วตาสารวัตร ตม.อ่างทอง และนายอนุชา เรืองอมรวิวัฒน์ นายอำเภอโพธิ์ทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ  พบคนต่างด้าวชายหญิงชาวเมียนมา จำนวน 36คน จึงนำตัวมาที่ สภ.โพธิ์ทอง

ทางด้าน นางสาวกุลนภา วงษ์คล้อย กำนันสาวตำบลคำหยาด เล่าให้ฟังว่า มีคนเลี้ยงแพะไปพบเจอกลุ่มคนต่างด้าวจำนวนมากหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าบ่อทรายร้างกลางทุ่งนาในตำบลคำหยาดจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเข้าไปตรวจสอบพบทุกคนอยู่ในสภาพหิวโซ และท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ตนเองจึงซื้อน้ำและข้าวมันไก่ให้ได้รับประทาน

ด้าน นางมอญ หญิงสาวชาวเมียนมา เล่าให้ฟังว่า ได้เดินเท้าเข้าป่ามาแม่สอด ประมาณ 3 วันแล้วได้ขึ้นรถยนต์มาปล่อยทิ้งไว้ที่ป่าในบ่อทรายร้าง เพื่อรอคนมารับไปทำงาน โดยเสียค่าหัวไม่เท่ากันตั้งแต่ 15,000-35,000 บาทแล้วแต่งานที่จะเข้าไปทำ ซึ่งตนเองนั้นเตรียมตัวที่ไปทำงานที่พัทยาแต่มาโดนจับเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานแจ้งขอ้หาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย นำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ทางด้าน พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง มีนโยบายในการป้องกันปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในทุกรูปแบบ เพื่อสนองนโยบายของของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการป้องกันปราบปรามขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนคนไทย ห้ามเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการเหล่านี้ เพราะอาจถูกจับกุมดำเนินคดี และรับโทษตามกฎหมาย หากพบหรือทราบข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมือง หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สถานีตำรวจทุกแห่งหรือที่ฝ่ายปกครองได้ตลอดเวลาเพื่อช่วยกันเป็นหูเป็นตาต่อไป