เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 เม.ย.67 พ.ต.ท.ประมาณ ปลาทอง สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายบ้านเช่าหลังหนึ่ง ม.10 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่ามีเหตุชายสวมผ้าขาวม้าคลุมหน้าใส่กางเกงขายาวสีดำได้แอบมาขโมยกระเป๋าสะตางค์หลายหมื่นบาทก่อนวิ่งหลบหนี ศูนย์วิทยุเมืองราชบุรีจึงได้ประสานสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์กว่า 10 นาย ได้ติดตามค้นหาตัวคนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ตามเส้นทางโดยคนร้ายวิ่งเข้าไปในป่าเส้นบายพาสเลี่ยงเมือง ราชบุรี ตำบลดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี 

ตรวจค้นในบริเวณรอบก่อนจะพบชายต้องสงสัยแอบอยู่ในป่าหญ้าข้างทางได้หลบซ้อนตัวอยู่เจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบแต่คนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปกระโดดลงคลองว่ายน้ำหนี เจ้าหน้าที่จึงเรียกขู่ให้คนร้ายหยุดคนร้ายจึงได้หยุดว่ายน้ำกับมาที่ริมฝั่งแล้วยอมมอบตัวต่อมาทราบชื่อคือนายอาทิตย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ไม่ได้ทำงาน  ยอมรับสารภาพว่า ได้แอบอยู่ในบ้านเพื่อจะขโมยกระเป๋าสตางค์ที่อยู่ในกระเป๋าเพราะรู้ว่ามีเงินเยอะจึงวางแผนปั่นจักรยานมาจอดไว้ก่อนซ่อนตัวในห้อง ก่อนสบโอกาสใช้มีดจี๊ผู้เสียหายและได้หยิบกระเป๋าที่แขวนไว้ไปก่อนวิ่งหลบหนี

จากการให้สัมภาษณ์นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ชาวเมียนมา โดยมีลูกสาวแปลให้ฟังว่า ตนนั้นได้นั่งทำงานอยู่เลียงพริกเพื่อจะไปตากแห้งแต่ช่วงนั้นอากาศร้อนจึงเดินไปหยิบพัดลมที่อยู่ในห้องนอนพอเปิดประตูก็พบชายโพกผ้าปิดบังพร้อมมีดจี๊มาที่ตนก่อนจะวิ่งหนีแต่คนร้ายก็แขว่งมีดไปมาก่อนจะหยิบกระเป๋าตังสีเหลืองที่แขวนอยู่ไปโดยมีเงินจำนวน 40,000 กว่าบาทก่อนวิ่งข้ามรั้วหลังบาทหลบหนีไปในป่า โชคดียังมีข้างบ้านได้ยินตนตะโกนจึงวิ่งตามไปและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะทำการปิดล้มค้นหากว่า 20 นาทีจึงสามารถจับกุมตัวไว้ได้พร้อมเงินของกลางโดยแอบอยู่ในป่าหญ้าข้างทางก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปดำเดินคดีต่อไป