เป็นอีกเรื่องราวที่ชาวเน็ตและชาบู-ปิ้งย่างเลิฟเวอร์ให้ความสนใจ  เมื่อ เพจ Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง โพสต์ภาพและคลิปพร้อมระบุข้อความว่า  ขออนุญาติใช้พื้นที่ตรงนี้ ชี้แจงและอธิบายข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ร้าน Dragongrill ชาบู&ปิ้งย่าง สาขาสนามบินน้ำ วันที่ 03/04/2567 เวลาประมาณ 20.00-22.00

ทางเราได้ไตร่ตรองอยู่นานว่าจะโพสดีไหม โพสแล้วจะเป็นอย่างไรต่อ  และได้ข้อสรุปว่าอยากให้ลูกค้ารับฟังเสียงของพวกเราในฐานะผู้ให้บริการ  และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

ทางเรา ได้รับสายแจ้งจาก ผจก.ร้าน ในเวลาดังกล่าว ว่ามีลูกค้า เข้ามาใชับริการ 3 ท่าน ผู้ใหญ่2 และเด็ก1 กำลังโมโหเสียงดังอยู่ที่ร้าน ในขณะที่มีลูกค้าท่านอื่นๆใช้บริการอยู่ จากการสอบถาม ผจก.ร้าน

ได้รับรายงานสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าโมโหและไม่พอใจเนื่องจาก สาเหตุดังนี้

1.ลูกค้าแจ้งว่า มีทิชชู่ อยู่ในถาดคอนโด และในหม้อชาบูที่ลูกค้าทานอยู่

2.ปูอัดมีรสชาติที่ผิดปกติ

3.เคยมาใช้บริการในครั้งก่อน น้ำหวานที่ร้านก็มีรสชาติผิดปกติ ครั้งนี้ก็เจอทิชชู่ในหม้ออีก

จึงขอเช็คบิลไป แจ้งว่าทานไม่ลงแล้วหลังจากที่เข้าใช้บริการไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ทางพนักงาน และผู้จัดการร้านได้รีบเข้าไปไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที โดยที่ยังไม่ได้คิดแม้แต่จะตรวจสอบอะไร พนักงานทุกท่านพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะบริการให้ลูกค้าทุกท่านพึงพอใจมากที่สุด

แต่หลังจากเราตรวจสอบวัตถุดิบ พบว่า ไม่ได้ผิดปกติแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้แจ้งอะไรกับลูกค้า เพื่อไม่ให้มีปัญหากับลูกค้า เราจึงได้แต่ขอโทษ ยกมือไหว้ อยู่อย่างนั้น ขอโทษแล้วขอโทษอีก ทั้งที่โต๊ะ และหน้าเคาร์เตอร์ ต่อมาเราได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าลูกค้า นำทิชชู่ที่ใช้เช็ดปากวางไว้บนถาดคอนโด และใช้ตะเกียบ คีบทิชชู่ลงไปในหม้อ (วีดีโออยู่ในคอมเม้น) เท่านั้นยังไม่พอ ยังต่อว่าร้านเรา และพนักงานของเราในเรื่องนี้ ซึ่งพนักงานของเราตั้งใจให้บริการกับลูกค้าเต็มที่เพื่อที่จะบริการออกมาให้ดีที่สุด ขอโทษลูกค้าก่อนที่จะตรวจสอบ รับผิดทุกอย่างโดยที่ไม่มีคำถามอะไรเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากเท่าที่จะทำได้ พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ออกมาดีที่สุด แต่พอมาทราบแบบนี้ ทางร้านของเราและพนักงานเสียใจกับเหตุการณ์นี้มากๆ ลูกค้าทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร ลูกค้าต้องการอะไร พนักงานทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุดแแล้วแต่กลับถูกต่อว่าในสิ่งที่พวกเค้าไม่

ได้ทำผิดอะไร เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว เรายังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก ลูกค้าท่านอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ทยอยเช็คบิลออกจากร้าน ซึ่งทางพวกเรากังวลจึงขออธิบายและตัดสินใจโพส โพสนี้เพื่อชี้แจง และขอโทษลูกค้าท่านอื่นๆที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย

และนี่คืออาหารที่เหลือบนโต๊ะหลังจากทึ่ลูกค้าเช็คบิลออกไป หลังจากทานไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

พวกเรา Dragongrill ทุกสาขา และพนักงานทุกคน ต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วย และพวกเรา Dragongrill ชาบู&ปิ้งย่าง ร้านเล็กๆ ที่อยากจะตั้งใจบริการต่อไป เพื่อความพอใจของลูกค้าทุกท่าน และถ้าที่ผ่านมาพวกเราขาดตกบกพร่องในเรื่องไหน เราต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านจากใจ จากข้างใน จริงๆ เราจะพัฒนาทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้นไปอีก และขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่คอยสนับสนุนเรามาโดยตลอด ขอบคุณมากครับ

ล่าสุด เพจ Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง ได้เคลื่อนไหว โดยโพสต์หนังสือชี้แจงว่า โดยระบุว่า จากกรณีที่ทางบริษัทหรือร้าน Dragon Gril! ชาบู & ปิ้งย่าง ได้มีการโพสต์รูปและวิดีโอชี้แจงเหตุการณ์ ตามข้อเท็จจริงไปเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ผ่านช่องทาง Facebook เพจร้าน Dra gon Grill ชาบู & ปิ้งย่าง ในกรณีที่มีลูกค้าแจ้งกับทางผู้จัดการร้านว่ารสชาติอาหารดูผิดปกติ และมีทิชชูอยู่ในหม้อชาบู ได้ต่อว่าพนักงาน และร้านอย่างเสียงดัง ในขณะที่มีลูกค้าท่านอื่นนั่งรับประทานอยู่ในร้าน

ต่อมาทางบริษัทได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามกล้องวงจรปิดจากผู้จัดการและพนักงาน จึงเห็นการกระทำดังกล่าวของลูกค้าท่านนี้ ทางบริษัทจึงมีความจำเป็น ต้องออกมาปกป้องพนักงาน ชื่อเสียงของร้าน และอธิบายข้อเท็จจริงให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในขณะนั้นทราบ เพราะในเหตุการณ์ มีลูกค้าบางส่วนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และขาดความเชื่อมั่นในร้าน และอาจสร้างความเข้าใจผิดให้ลูกค้าท่านอื่นๆ ซึ่งส่งผลกระทบกับร้านในทางลบ

ดังนั้น การกระทำดังกล่าว ทำให้บริษัทได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง และความเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของร้าน บริษัทจึงขอแสดงจุดยืน เพื่อปกป้อง คุ้มครอง พนักงาน ชื่อเสียงของร้าน และเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับคืนมา เมื่อข้อเท็จจริงได้ปรากฏชัดว่า ไม่ได้เป็นไปตามที่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้กล่าวหามา บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และทางอาญาต่อไป

นอกจากเป็นการใช้สิทธิ์ตามที่กฎหมายรับรอง หรือคุ้มครองให้แล้ว ก็เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้บุคคลใดๆ มีการกระทำดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นนี้ แก่บริษัทและร้านค้าอื่นๆ อีก บริษัทและพนักงานทุกคน ขอขอบคุณสำหรับลูกค้า และผู้ที่ติดตามเรื่องนี้ ที่เป็นกำลังใจ และส่งข้อความมาอย่างล้นหลาม หากขาดตกบกพร่องประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย.

ขอบคุณ เพจ Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง

#ร้านชาบูดัง #ลูกค้าแสบ #ข่าววันนี้