วันที่ 6เม.ย. 67  พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ปิยะพงษ์  องอาจ รองผกก.ตม. และ พ.ต.ท.หญิง ทิวาพร รุ่งโรจน์สว.ตม.ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.สมุทรสาคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปอพ.บก.สส.สตม.ร่วมกันฉับกุมตัว นาย SOE WAI OO สัญชาติเมียนมา อายุ 22 ปีโดยกล่าวหาว่า 1. "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต“ 2. “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 3. “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”
     

ของกลางที่พบได้แก่ ยาบ้าเม็ดกลมแบนสีส้ม มีอักษรภาษาอังกฤษ “WY” ปรากฏอยู่บนด้านหนึ่ง บรรจุอยู่ในถุงซิปสีน้ำเงิน 100 เม็ดยาบ้าเม็ดกลมแบนสีส้ม มีอักษรภาษาอังกฤษ “WY” ปรากฏอยู่บนด้านหนึ่ง บรรจุอยู่ในถุงซิปใส 47 เม็ด และมียาบ้าเม็ดสีเขียวบรรจุอยู่ 5 เม็ดยาบ้าเม็ดกลมแบนสีส้ม มีอักษรภาษาอังกฤษ “WY” ปรากฏอยู่บนด้านหนึ่ง บรรจุอยู่ในถุงซิปใสถุงละ 50 เม็ด จำนวน 3 ถุง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA MSX สีแดงหมายเลขทะเบียน 1กน 1312 สมุทรสาคร 1 คัน และ เครื่องกระสุนปืนขนาด .380 อีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมผู้ต้องหาบริเวณ ภายในห้องพัก ม.4 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร  นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม ดำเนินการตามกฎหมาย

ด้านพ.ต.อ.ปกฉัตร  ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาครได้แจ้งให้ประชาชนทราบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-867666