นทท.แห่เที่ยวเกาะกูด ระบุสวยงาม ธรรมชาติดี เรือโดยสารเจ๋ง ปลอดภัยสูง ขณะเรือเสือดำโกเรือโดยสารแห่งใหม่เติบโตเร็ว เปิด 6 เที่ยวไปกลับบริการดี

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวไปยังอำเภอเกาะกูด จ.ตราดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญติดอันดับยอดนิยมของภาคตะวันออก คือ เกาะกูด และเกาะหมากเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2566 และต่อเนื่องยาวมาถึงเดือนต้นเดือนเมษายนทั้งช่วงวันหยุดยาววันจักรีและช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดตราดโดยเฉพาะอำเภอเกาะกูดต่อเนื่องและยาวไปถึงเดือนพฤษภาคม 2567

ที่ท่าเรือโดยสารบ้านแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวนำรถยนต์มาจอดตามลานจอดรถยนต์ของบริษัทเรือโดยสาร 4 บริษัท คือ เรือโดยสารเกาะกูดเอกเพรส,เรือโดยสารเกาะกูดปริ้นเซส เรือโดยสารบุญศิริ ที่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการมากที่สุด และเรือโดยสารแห่งใหม่คือ เรือโดยสารเสือดำโก ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเตรียมตัวเดินทางลงเรือโดยสารทั้ง 4 แห่ง ตามลำดับเวลาที่เดินทางและยังมีเรือโดยสารที่เดินทางกลับมาจากเกาะกูด ด้วย ทำให้ท่าเรือบ้านแหลมศอกมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวช่วงวันจักรี 6 เมษายน 2567 

โดยเรือเสือดำโกที่กำลังเดินทางไปเกาะกูดมีนักท่องเที่ยวกว่า 100 คนลงเรือโดยสาร และลงเต็มทุกที่นั่ง และมีทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ขณะทีทเรือบุญศิริเดินทางกลับมาจากเกาะกูดนำนักท่องเที่ยวกว่า 200 คนกลับสู่กรุงเทพ และเตรียมนำนักท่องเที่ยวอีกกว่า 250 คนลงเรือเดินทางไปยังเกาะกูดในช่ววบ่าย ส่วนเรือเกาะกูดปริ้นเซสนักท่องเที่ยวเตรียมขึ้นเรือเดินทางไปเกาะกูดเช่นกัน ทำให้บริเวณท่าเรือบ้านแหลมศอกมีทั้งนักท่องเที่ยวกว่า 500 คน รถยนต์โดยสารสาธารณะมารับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และรถยนต์ส่วนตัวมารับ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดและมีอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศา

นายสุบิน ทรัพย์สกุล นักท่องเที่ยวรายหนึ่งซึ่งทำงานอยู่ที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีที่เดินทางมาพร้อมครอบครัว เปิดเผยว่า ได้ดูข่าวว่าเกาะกูดมีธรรมชาติที่สวยงามทั้งหาดทรมยสวย น้ำทะเลใส และมีความงดงามทางธรรมชาติสูงจึงได้ตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวและเพื่อฉลองวันเกิด 6 เมษายนให้กับลูกชายด้วย ซึ่ลวันนร้เห็นท้องฟ้าสดใสแล้วดีใจมาก ส่วนเรือโดยสารก็สุดยอด และปลอดภัย สะดวกและมีเครื่องปรับอากาศซึ่งดีมากสำหรับการเดินทาบมาทริปนี้ ไม่ผิดหวังจริงๆ

ขณะ นางสาววิภา บุญอยู่ ผู้จัดการของเรือโดยสารเสือดำโกตราด เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอเกาะกูดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หมดไป ซึ่งหลังจากบริษัทได้เข้ามาลงทุนเปิดบริการมาได้ 1 ปีครึ่งได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการมาก และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางบริษัทเสือดำโกต้องเพิ่มเที่ยวเดินเรือเพิ่มขึ้น ปัจจุบันจะมีวันละ 3 เที่ยวไปเกาะกูด และมี 3 เที่ยวกลับจากเกาะกูด ทำให้นักท่องเที่ยวสะดวกสบายและเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนช่วงวันหยุดธรรมดาเสาร์อาทิตย์ก็จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก และหากเป็นวัหยุดยาวก็จะเพิ่มขึ้นกว่า 1 เท่าตัว นับว่าประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งโดยเฉพาะจะมีนักท่องเที่ยวใช้บริการเกิน 5-600 คน/วัน 

“บริษัทเสือดำโกมีนโยบายสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งไม่ใช่เเค่การบริการที่ดี สะดวก สบาย และปลอดภัยเท่านั้น แต่บริษัทยังสร้างความเชื่อถือให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการของเรา ทั้งการบุคจองทริปการเดินทางไปเกาะกูด บริษัทยังทำธุรกิจทั้งการเดินทางจากรุงเทพและเดินทางมาจ.ตราดลงเรือโดยสารไปเกาะกูด และจองห้องพักในโรงแรมระดับดีให้กับนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร และไม่เคยหลอกลวงนักท่องเที่ยว ซึ่งจุดนี้เป็นจุดขายของบริษัทเสือดำโกที่เราทำธุรกิจแบบซื่อตรงกับผู้เขามาใช้บริการมาอย่างยาวนานและได้รับการยอมรับมาโดยตลอด”

ทางด้านขณะที่นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการเรือบุญศิริ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปีใหม่ 2567 เป็นต้นมาจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนเพิ่มขึ้น และห้องพักเต็มทั้งหมดในช่วงปีใหม่ จนถึงช่วงสงกรานต์ ปี 2567 ทั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากสแกนดิเนเวียและกลุมยุโรปที่กลับเข้ามา แต่ในช่วงเดือนเมษายนจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่า ปัจจุบันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอเกาะกูด กว่า 1 พันคน ด้วยเหตุนี้ ทำให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารเกาะกูดต้องเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารเป็น 10 เที่ยว/วัน สำหรับบุญศิริ ก็เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เที่ยวรวม 4 เที่ยว ซึ่งไม่น่ามีปัญหาในเรื่องการรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ที่คาดว่าจะเดินทาบมาเทีทยวเกาะกูดมากกว่าทุกปี 

“บริษัทบุญศิริยังเปิดบริการ ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกกลุ่มที่เดินทางจากอำเภอคลองใหญ่ มายังอำเภอเกาะกูด และไปอำเภอเกาะช้าง โดยไม่ต้องขึ้นมาต่อเรือโดยสารที่ฝั่งจังหวัดตราดอีกก็เป็นทางเลือกที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศสนใจและเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัท บุญศิริ จำกัดยังนำเรือของบริษัท คือ เรือชื่อ“หาดเล็ก”ที่มีขนาดเล็กกว่า หาดท่าน้ำมารับส่งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะหมากโดยตรง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสร้างช่องทางท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้หลากหลายมากขึ้น” นายอรรถพลกล่าว