จากกรณีที่ร้าน Dragon grill ชาบู&ปิ้งย่าง โพสต์เหตุการณ์ครอบครัวหนึ่ง ที่เข้ามากินชาบู แล้วได้เรียกพนักงานมาคอมเพลน เพราะเจอทิชชูในหม้อ แต่เมื่อร้านเช็กวงจรปิดดูแล้ว ไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวหา

ล่าสุด ทางร้านได้โพสต์ชี้แจงรายละเอียดดังนี้ จากกรณีที่ทางบริษัทหรือร้าน Dragon Gril ชาบู & ปิ้งย่าง ได้มีการโพสต์รูปและวิดีโอชี้แจงเหตุการณ์ตามข้อเท็จจริงไปเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ผ่านช่องทาง Facebook เพจร้าน Dragon Grill ชาบู & ปิ้งย่าง ในกรณีที่มีลูกค้าแจ้งกับทางผู้จัดการร้านว่ารสชาติอาหารดูผิดปกติ และมีทิชชู่อยู่ในหม้อชาบู ได้ต่อว่าพนักงานและร้านอย่างเสียงดัง ในขณะที่มีลูกค้าท่านอื่นนั่งรับประทานอยู่ในร้าน ต่อมาทางบริษัทได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกล้องวงจรปิดจากผู้จัดการและพนักงาน จึงเห็นการกระทำดังกล่าวของลูกค้าท่านนี้

ทางบริษัทจึงมีความจำเป็นต้องออกมาปกป้องพนักงาน ชื่อเสียงของร้านและอธิบายข้อเท็จจริงให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในขณะนั้นทราบ เพราะในเหตุการณ์มีลูกค้าบางส่วนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้และขาดความเชื่อมั่นในร้าน และอาจสร้างความเข้าใจผิดให้ลูกค้าท่านอื่นๆ ซึ่งส่งผลกระทบกับร้านในทางลบ

ดังนั้น การกระทำดังกล่าวทำให้บริษัทได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง และความเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของร้าน บริษัทจึงขอแสดงจุดยืน เพื่อปกป้องคุ้มครองพนักงาน ชื่อเสียงของร้าน และเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับคืนมา เมื่อข้อเท็จจริงได้ปรากฏชัดว่าไม่ได้เป็นไปตามที่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้กล่าวหามา

บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาต่อไป นอกจากเป็นการใช้สิทธิ์ตามที่กฎหมายรับรองหรือคุ้มครองให้แล้ว ก็เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้บุคคลใดๆ มีการกระทำดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นนี้แก่บริษัทและร้านค้าอื่นๆ อีก บริษัทและพนักงานทุกคนขอขอบคุณสำหรับลูกค้าและผู้ที่ติดตามเรื่องนี้ ที่เป็นกำลังใจและส่งข้อความมาอย่างล้นหลามหากขาดตกบกพร่องประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอแสดงความนับถือ บริษัท เอชดีจี เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด