สัปดาห์พยากรณ์ / ภิญโญ  พงศ์เจริญ

พยากรณ์ระหว่างวันเสาร์ที่ 6 เม.ย. – วันศุกร์ที่ 12 เม.ย. 2567

ชาวราศีเมษ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  เมษายน – 14  พฤษภาคม

มีความคิดอ่านฉับไว เป็นหัวหน้าคน ชอบเป็นผู้นำ กล้าหาญ เด็ดขาด ไม่โลเล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์  เร่าร้อนว่องไว เป็นนักสู้ นักพัฒนา ตื่นตัวอยู่เสมอ ชอบเอาชนะ เป็นคนที่ชอบทำอะไรตื่นเต้นโลดโผน ตรงไปตรงมา เป็นหัวหน้าคน รักความเป็นอิสระ มีพลังทางเพศสูง เป็นคนเชื่อมั่นในตนเองสูง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง มีโอกาสได้เดินทางไกล ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง มีเรื่องความลับที่ต้องปกปิดบอกใครไม่ได้ มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ย้ายบ้านสำนักงาน มีปัญหาเรื่องครอบครัว บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระวังเรื่องไฟและไฟฟ้า ของร้อน โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางด้านการเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น ทำให้มีความสุขและมีหน้ามีตาในสังคม ท่านมีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก

ชาวราศีพฤษภ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

มีความเด็ดเดี่ยวมั่นคง ไม่ค่อยยอมที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับตัวยาก เป็นคนเจ้าระเบียบ  มีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ รักสงบ นุ่มนวลแต่หนักแน่น เป็นคนรักศิลปะ เป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง  อ่อนโยนในความรัก มีความซื่อสัตย์สุจริตสูง สันโดษ ชอบสะสม ชอบการมีชื่อเสียง ถือตนเองเป็นใหญ่  มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ได้รับเกียรติมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ควรรับฟังคำแนะนำของผู้ใหญ่ผู้รู้คนรอบข้าง มีโอกาสได้เดินทางไกลไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่นต่างแดน เป็นห้วงเวลาที่มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง มีปัญหาเรื่องเก่าๆ มรดกพินัยกรรม ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย

ชาวราศีมิถุน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มิถุนายน – 15  กรกฎาคม

จะเป็นนักคิด นักพูด นักเขียน ค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ  นักแสดง  นักร้องและนักวิชาการ  ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบเดินทางท่องเที่ยว และมีศีลธรรมประจำใจ โกรธง่ายหายเร็ว ไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับชีวิตมากนัก เหมาะสำหรับเป็นที่ปรึกษาวางแผนงานมากกว่าจะลงมือทำ หรือปฏิบัติเอง  โชคดีเรื่องการงาน ได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ความรู้ที่สุขุมรอบคอบความเพียรพยายามจะทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน  การงานควรมีความรอบคอบ ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการเดินทางไกลกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม 

ชาวราศีกรกฎ

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  กรกฎาคม – 16  สิงหาคม

มีอารมณ์เยือกเย็น รอบคอบ คาดการณ์อนาคตได้แม่นยำ สดชื่น ร่าเริง อ่อนหวาน เมตตาปรานี ไวต่อความรู้สึก  รับอารมณ์ได้ง่าย อ่อนไหวได้ง่าย รักสวยรักงาม รักความสะอาด  เป็นราศีแห่งอารมณ์ ความละมุนละไม เอาใจใส่ดูแลผลประโยชน์ของตนเอง เอาใจใส่ดูแล และรักครอบครัวเป็นอย่างดี รักชีวิตภายในบ้าน ชอบการคบหาสมาคม ชอบการบริการ จิตใจไม่ค่อยแน่นอน ชอบทำอะไรตามอำเภอใจ มีโอกาสได้เดินทางไกล สนใจศึกษาด้านปรัชญา โหราศาสตร์ ศาสนา สิ่งรี้ลับ ได้ปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะโชคดี มีเกียรติยศชื่อเสียง ได้เครื่องเชิดชูเกียรติ ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ประสบความสำเร็จในชีวิต มีศัตรูลับๆ ถูกใส่ร้ายป้ายสี ระวังสุขภาพทรุดโทรม มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ควรระวังความเสียหายทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้   

ชาวราศีสิงห์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  สิงหาคม – 16  กันยายน

มีนิสัยใจคอกว้างขวาง มักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น  มีลักษณะเปิดเผย มีความอดกลั้น มีขันติต่อปัญหาและ อุปสรรคต่างๆ มักคิดทำอะไรใหญ่โตกว้างขวาง ชอบคบหาสมาคมกับมิตรสหาย ชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสกว่า ชอบสนุกสนานร่าเริง เจ้าสำราญ ควรลดละความหยิ่งยโสถือดีลงบ้างชีวิตจะประสบความสำเร็จมากขึ้น ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะเจ็บป่วยพลัดพราก มีปัญหาเก่าๆ มรดกเก่าๆ งานเก่าๆ ต้องแก้ไขสะสาง ระวังสุขภาพเจ็บป่วยได้ง่าย ใช้วิชาการผิดพลาด เกิดอาการท้อแท้ จะมีโชคลาภได้บุตรบริวาร ได้พบคนรักที่ถูกใจ มีเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นแปลกใหม่และหวาดเสียวเกี่ยวกับท่านและคนรักหลายครั้ง การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก  อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนักเพราะเป็นรักที่แตกต่างกันซับซ้อนวุ่นวายแอบแฝง การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆใคร่ๆ อยู่เสมอ

ชาวราศีกันย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  กันยายน – 16  ตุลาคม

มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ช่างพูด ช่างทำ ชอบปฏิบัติ มีพิธีรีตอง เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความรับผิดชอบ ความอดทน เชื่อมั่นในตนเอง มีความจำดีมากและความสมบูรณ์แห่งอารมณ์เพศ  เป็นคนสุภาพเรียบร้อย รักความสันโดษ รู้จักประมาณตน ระมัดระวังรอบคอบ ชอบอยู่ตามลำพัง เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มักลังเลเปลี่ยนใจได้ง่าย  เห็นเรื่องเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย ให้ระวังฟืนไฟไฟฟ้า มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นภายในครอบครัวเกี่ยวกับหลักทรัพย์ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยอาจมีการซ่อมแซมปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโยกย้าย ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วยสูญเสีย ปลวกบุกรุกบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

ชาวราศีตุลย์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  17  ตุลาคม  -  15  พฤศจิกายน

มีความมุมานะและสุขุมรอบคอบดี เป็นผู้ทำอะไรเพื่อสังคมส่วนรวม กว้างขวางในสังคมเปลี่ยนแปลงได้ง่าย ความนึกคิดมักจะผันผวนเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ  ชอบความหรูหรา เป็นผู้สมัครใจที่จะแบกรับความทุกข์ของผู้อื่นไว้ด้วยตนเอง คนราศีนี้มักจะมีเพื่อนฝูง มิตรสหาย การสมาคม หุ้นส่วน คู่สมรสและเพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุน การใดควรรอบคอบ ผู้ใหญ่จะคอยจับผิด ต้องแก้ปัญหาเรื่องการงาน งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งที่ต้องแก้ไขให้จบลงโดยเร็ว มีปัญหาทางวิชาการ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ด้วยเหตุที่เป็นคนเจ้าเล่ห์ท่านจึงไม่ควรไว้วางใจเพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ปัญหาได้อย่างเต็มที่ มีการเดินทาง คนใกล้ชิดจะเจ็บป่วยพลัดพราก ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดนคนแปลกๆ ผู้มีอิทธิพล นักเลง นักการเมือง มีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุน แต่ควรระมัดระวังปัญหาจะถูกฉ้อโกงหลอกลวงตามมา

ชาวราศีพิจิก

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  พฤศจิกายน – 15  ธันวาคม

มีทิฐิมานะแรงกล้า กล้าเผชิญต่อสิ่งต่างๆ โกรธง่ายหายเร็ว ใจน้อย แสนงอน เก็บรักษาความลับเก่ง ใจคอเข้มแข็ง เป็นนักต่อสู้ ไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาและอุปสรรค อารมณ์รุนแรงฉุนเฉียว มีไหวพริบดี ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ มีอำนาจจิตและความคิดที่รุนแรง คารมคมคาย อดทน อดกลั้นเก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี จะได้พบคนรัก ที่เชิดหน้าชูตา เป็นรักที่ลึกซึ้ง จริงจัง มีความซื่อสัตย์และจงรักภักดี ได้บุตรบริวารคนใต้บังคับบัญชา ได้สัตว์เลี้ยง โชคดีด้านการงาน มีชื่อเสียงเกียติยศ มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การงานจะฟื้นตัว มีคนงานเพิ่มขึ้น ได้ลาภจากผู้ใหญ่คนมีความรู้  ได้ศึกษาวิชาการมีการใช้จ่ายเงินมากขึ้นผิดปกติ มีการซื้อขายทรัพย์สินของเก่าๆ ญาติพี่น้องบ้านเรือนที่อยู่อาศัยจะทำให้มีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ระวังสิ่งของทรัพย์สินเงินทองถูกโจรภัยสูญหายหาไม่พบ

ชาวราศีธนู

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  16  ธันวาคม – 14 มกราคม

ชอบคิดและทำด้วยตนเอง เป็นคนอารมณ์ดี  ไม่ชอบอยู่นิ่ง หนักแน่น ชอบการเดินทาง เป็นคนซื่อตรงเปิดเผย มีความเมตตากรุณาเห็นอกเห็นใจคนอื่น บริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นคนมีมารยาทดี จะทำงานใดมักหวังผลสำเร็จเป็นสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตัว การเป็นทวิภาวะราศี มักมีอะไรเป็นสอง ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน มีความรู้สึกอีกอย่างแล้วแสดงออกมาอีกอย่าง จะโชคดีมีหลักฐาน ได้ศึกษาต่อ ได้บ้านที่ดินยวดยานพาหนะ มีโอกาสได้ปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้สมาคมกับญาติพี่น้อง ศัตรูกลายเป็นมิตร ญาติพี่น้องชักชวนเข้าหุ้นส่วนหรือทำงานร่วมกัน อย่าหูเบา  มีคนแปลกๆ มากหน้าหลายตาเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังจะถูกหลอกลวง มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานสำนักงานบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีโอกาสได้เดินทางไกล ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วยหรือพลัดพราก มีการเดินทางไกลอย่างกระทันหัน แต่ควรระวังอุบัติเหตุและความยุ่งยากใจ

ชาวราศีมังกร

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15 มกราคม – 12  กุมภาพันธ์

รักชีวิตแบบสันโดษ มักมองโลกในแง่ร้าย  เป็นคนรอบคอบ เคร่งเครียดต่อหน้าที่การงานจนทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัย มีจิตใจหนักแน่นเคร่งขรึม บึกบึน มีพรรคพวกและเพื่อนฝูงมาก ไม่ชอบเป็นคนเด่นดัง ขี้อายและเจียมตัว แต่จะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย จะเป็นหัวหน้าปกครองคนได้ก็ต้องมีอายุงานมากจึงทำให้มีตำแหน่งใหญ่โต เป็นคนรักบ้านและครอบครัวดีมาก จะได้คบหาสมาคมกับพระสงฆ์องค์เจ้า ครูบาอาจารย์ ผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ บุคคลชั้นสูงจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่มิตรสหายให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทางไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีเงินควรปิดบังซ่อนเร้น ระวังเสียหายเรื่องการเงิน มีรายจ่ายสูง แต่ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายบ่อย ๆ ควรระวังโรคภูมิแพ้ โรคเกี่ยวกับปอด หลอดลม หัวใจและดวงตา ตลอดจนระบบการย่อยอาหาร

ชาวราศีกุมภ์

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  13  กุมภาพันธ์ – 14  มีนาคม

ชอบทำงานที่ใหญ่โต มีสมัครพรรคพวกมาก มีความแปลกแยกแตกต่าง มีความแปรปรวนและความเสรี ชอบอิสระ ทำประโยชน์ให้แก่สังคม มีความทรงจำดี เป็นนักค้นคว้า ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบศึกษาศาสตร์ลี้ลับ เช่น โหราศาสตร์ จิตศาสตร์ เป็นต้น เพื่อนฝูงจะนำไปสู่ความสำเร็จ ชอบการสังคมสงเคราะห์  โชคดีทางการเงิน ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ครูอาจารย์มิตรสหายช่วยเหลือ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น บัญชีการเงินเดินสะพัดดี ลุ่มหลงเรื่องการเงินรายได้และผลประโยชน์ จะมีโชคฟลุกโดยไม่คาดฝัน มีลาภจากทางไกล เดินทางแล้วได้ลาภผล แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น  เสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน

ชาวราศีมีน

ท่านที่เกิดระหว่างวันที่  15  มีนาคม – 12  เมษายน

สนใจศาสนา ปรัชญา พงศาวดาร โบราณคดี การประพันธ์ เป็นต้น รักอิสระ มีความมานะอดทน วางตัวเป็นผู้ใหญ่ รักความเป็นระเบียบ มีรสนิยมดี มีความนุ่มนวล มีเมตตากรุณาและคุณธรรมสูงจึงเหมาะสำหรับเป็นครูบาอาจารย์ นักกฎหมาย ผู้ทรงคุณวุฒิ มีคนนับถือในความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่ครูอาจารย์ให้การสนับสนุน ตกใจความลับถูกเปิดเผย มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจโดยเร็ว มีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถจึงทำให้ฝ่าฟันอุปสรรคได้ไม่ยาก การงานเกิดสับสนวุ่นวาย ระวังจะเกิดปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับการทำงาน