วันที่ 5 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า  ร.ต.อ.อนุพงษ์ พ่วงพี ร้อยเวร สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก ผู้เสียหาย จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุลัดดา อายุ 46 ปี  น.ส.พรปวีณ์  และ น.ส.ศศิธร ว่าถูกหลอกให้เสียเงินผ่อนทองผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้ทองตามที่โฆษณาไว้ 

โดย น.ส.สุลัดดา หนึ่งในเหยื่อที่ถูกหลอก ให้การว่า ตนเอง ได้เห็นข้อความในเฟซบุ๊กได้ประกาศให้ผ่อนทองคำ น้ำหนัก1บาท โดยให้วางดาวน์ จำนวน 4,900 บาท ที่เหลือผ่อน 10 งวด หลังวางดาวน์จะส่งสร้อยคอทองคำให้เลย จึงหลงเชื่อ ทำสัญญา ส่งสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมโอนเงิน 4,900 บาท เข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย หลังจากโอนเงินไป โดยทางผู้ให้ผ่อนจะส่งทองให้ทันที  แต่ผ่านไปหลายวันก็ยังไม่ได้รับทองตามที่ตกลง ติดต่อไปก็จะได้คำตอบว่ายังไม่ได้รับทองจากทางร้าน พอโทรไปหลายครั้ง ก็ท้าให้ไปแจ้งความ จนกระทั่งเห็นเพตร้านทองที่ตรงกับร้านที่ทางผู้ให้ผ่อนใข้แอบอ้าง ประกาศว่ามีคนแอบอ้างเอาชืีอร้านไปหลอกลวง ทางร้านไม่มีการให้ผ่อนใดๆทั้งสิ้น จึงรู้ว่าถูกหลอก รีบติดต่อไป แต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงเข้ามาแจ้งความ

ส่วนผู้เสียหายอีก 2 ราย ก็ถูกหลอกลวง เสียเงินคนละ 4,900 บาท เช่นกัน โดยถูกหลอกจากผู้ใช้เฟสบุ๊กรายเดียวกัน รวมถึงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเดียวกัน จึงเข้ามาแจ้งความเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมประสานไปทางธนาคาร หาเบาะแสผู้ใช้บัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไป เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป