ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 20.00 น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ได้รับแจ้งรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้สายเคเบิล สายไฟฟ้า บริเวณถนนราษฎร์บำรุง ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ตำบลตะกั่วป่าอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงนำรถน้ำขนาดใหญ่เร่งฉีดน้ำสกัดไฟพร้อมทั้งประสานทางการไฟฟ้าตะกั่วป่าตัดกระแสไฟเป็นการชั่วคราว

ซึ่งไฟไหม้ในครั้งนี้ลุกลามสายสื่อสาร สายเคเบิลและสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มัดรวมกันเป็นทางขนานกับเสาไฟฟ้า  เจ้าหน้าที่จึงรีบปิดการจราจรเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากมีสะเก็ดไฟกระเด็นเป็นระยะๆ และกำลังลุกลามใกล้อย่างรวดเร็ว จากนั้นหน่วยดับเพลิงจึงใช้น้ำฉีดควบคุมสถานการณ์ นานประมาณ 1 ชั่วโมง เปลวเพลิงจึงสงบลงได้แต่ก็ทำให้ชาวบ้านบางส่วนในเขตเทศบาลไม่มีไฟฟ้าใช้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องเร่งซ่อมกระแสไฟฟ้านานหลายชั่วโมงจึงจะสามารถใช้งานได้ 

ทั้งนี้จากการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ชาวโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวีดีโอ และภาพนิ่งปริศนาลักษณะคล้ายหน้าผู้หญิงแก่ๆอยู่บริเวณต้นไม้ที่กำลังถูกไฟลุกไหม้ ซึ่งทำให้หลายคนกลัวว่าจะเกิดอาเพศหรือมีลางบอกเหตุไม่ดีเกิดขึ้น