ทำเอานักเรียนและชาวโซเชียลใจหาย เมื่อครูคนดังในติ๊กต็อก 'มาสเตอร์ท็อป' หรือ 'ครูท็อป อานนท์ แซ่เต็ง' ซึ่งนำเพลงแร็ปมาใช้ประกอบการสอน สร้างความสนุกสนานในการเรียน จนคลิปกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ออกมาโพสต์คลิปประกาศลาออก 

โดย มาสเตอร์ท็อป กล่าวว่า ผมได้ลาออกโรงเรียนเซนต์คาเบรียลแล้ว เหตุผลคือจะไปทำตามความฝันที่วางไว้ตั้งนานแต่ไม่มีโอกาส และความกล้าที่จะทำ ความฝันของผมคือการออกไปสอนเด็กตามพื้นที่ต่างๆ อารมณ์เหมือนครูอาสา โดยผมคิดมาเสมอว่ายังมีเด็กอีกมากที่ไม่มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา 

ผมอยากจะสร้างแรงบันดาลใจว่าการเรียนหนังสือมันไม่น่าเบื่ออย่างที่ผมถนัดและทำมาตลอด และอยากจะทำให้เขารู้ด้วยว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะผมเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนมากๆ แต่ได้รับโอกาสดีๆ ก็เพราะว่าการศึกษาจึงมีวันนี้ได้ และขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้กำลังใจ เพราะทำให้ผมมีความกล้าที่จะทำตามฝัน

การลาออกครั้งนี้ ค่อนข้างใจหาย และลำบากใจมาก เพราะเป็นโรงเรียนแรก รู้สึกผูกพัน สอนมา 10 ปี เป็นโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้ผมสอนในแบบที่ผมเป็น ผมคงจะคิดถึงนักเรียนของผมมากๆ แต่ผมขอออกไปทำตามความฝันก่อน เพราะถ้าไม่ทำตอนนี้ ไม่รู้จะทำตอนไหน" 

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม อวยพรให้มาสเตอท้อปทำความฝันให้สำเร็จตามที่ตั้งใจ

 

@topaanon ขอลาออกไปทำตามความฝันครับ #มาสเตอร์ท็อป ♬ original sound - น้น-นน

 

#มาสเตอร์ท็อป #ครูท็อป #ลาออก 

ขอบคุณ TikTok@topaanon