วันที่ 4 เม.ย.2567 เวลา 16.00 น.พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.คงศักดิ์ ปานน้อย ผกก.สน.หนองแขม สั่งการให้พ.ต.ท.สยาม ชื่นครุฑ รอง ผกก. สส.สน.หนองแขม พ.ต.ต.ศุภฤกษ์ ศรีคง สว.สส.สน.หนองแขม นำชุดสืบสวน สน.หนองแขม นำกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณอู่ซ่อมรถ ในซอยมาเจริญ 1 แยก 7 ถนนเพชรเกษม 81 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. หลังมีผู้เสียหาย รวม 8 ราย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายธงไชย (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปีเจ้าของอู่ ในข้อหายักยอกทรัพย์ กรณีนำรถไปจอดซ่อม และไม่สามารถติดต่อเจ้าของอู่ได้ รวมถึงรถยนต์ที่นำไปซ่อมสูญหาย รวม 8 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่างใช้สำหรับโรงจอดรถ มีประตูรั้วเหล็กปิดอยู่ ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ทางเจ้าของที่ได้เปิดประตูพาเจ้าหน้าที่เข้าไปด้านในเพื่อตรวจสอบ ด้านหน้าเจ้าของที่จึงมีการนำป้ายมาติดว่า" พื้นที่ส่วนบุคคล หากต้องการขออนุญาตเข้า หรือต้องการนำรถออกจากพื้นที่ โปรดนักหมายล่วงหน้า " พร้อมระบุเบอร์โทรไว้ติดต่อ จากการตรวจสอบพบว่ามีช่างประจำอู่ กำลังทำงาน อยู่ 3 คน และมีรถยนต์ ของลูกค้าจอดให้ทำสีอยู่จำนวนหลายคัน โดย 2 คัน ที่มาจอดไว้เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งยังไม่มีการซ่อมแซม สภาพฝุ่นกรัง จอดอยู่ในอู่

สอบถามนายโจ ช่างประจำอู่ เล่าว่า เจ้าของอู่ หายตัวไป พร้อมเอาเครื่องมือบางอย่างไปด้วย ส่วนเงินเดือนก็ยังไม่จ่ายตนหลายงวด โชคดีที่เจ้าของที่ยังให้โอกาส ทำงานในพื้นที่นี้ ส่วนรถลูกค้าที่เห็นอยู่นี้ได้ตกลงยินดีให้ทำการซ่อมสีให้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 2 เม.ย.67 เวลาประมาณ 15.20 น. ผู้เสียหาย รวม 5 ราย ประกอบด้วย น.ส.วนาลี  อายุ 41 ปี, นายแสงชัย  อายุ 26 ปี, นายวีรพัชร์  อายุ 33 ปี, นายภาสพงศ์ อายุ 25 ปี ,นายวันเฉลิม  อายุ 29 ปี ส่วนอีก 3 ราย ยังไม่ทราบชื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ถูกเจ้าของอู่รถ ยักยอก หลังนำรถไปจอดซ่อม  โดยรถยนต์ที่ถูกยักยอก รวม 8 คัน  ประกอบด้วย 1.รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส ทะเบียน 3 ขข 202 กทม. 2.รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีดำ ทะเบียน 5กบ 8450 กทม. 3.รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด ทะเบียน 5กน-4965 กทม. 4.รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน 4ขญ 4176 กทม. และ 5.รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีวิค สีเทา ทะเบียน 7 กล 7175 กทม. ส่วนอีก 3 คัน ไม่ทราบรุ่น

สำหรับรายแรกเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มี.ค.67 น.ส.วนารี ได้นำรถยนต์ส่วนตัว เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส ทะเบียน 3 ขข 202 กรุงเทพมหานครไปจอดซ่อมที่อู่ซ่อมดังกล่าว โดยมีนายธงไชย เป็นเจ้าของอู่ น.ส.วนารี ทราบว่ามีการเคลื่อนย้ายรถยนต์ออกจากอู่ดังกล่าวจำนวนหลายคัน จึงรีบไปดูรถ ก่อนพบว่ารถยนต์ของตนไม่ได้จอดอยู่ เมื่อติดต่อไปหานายธงไชย เจ้าของอู่ ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อไป จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม 

โดย เจ้าหน้าที่ ได้ทำการสืบสวนพบว่า เจ้าของอู่ได้นำรถยนต์ไปจำนำตามที่ต่าง ๆ ทางฝ่ายสืบสวน จึงได้ขยายผลติดตามรถยนต์ โดยพบว่ารถยนต์แต่ละคันได้
กระจายไปอยู่ตามจุดต่าง ๆ เช่น โซนศาลายา-พุทธมณฑล โซนเอกชัย-บางบอน และบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งวานนี้ (3 เม.ย.) สามารถติดตามรถยนต์นำมาคืนให้กับผู้เสียหายได้จำนวนทั้งหมด 7 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตาม ที่เหลืออีก 1 คัน

ด้านพนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า ผู้เสียหายบางรายมา เดินทางถอนแจ้งความแล้วประมาณ 2 ราย ส่วนที่เหลือบางรายเมื่อรับรถกลับไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเรียกผู้เสียหาย เพื่อมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อจะได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุต่อไป ซึ่งทางสน.หนองแขม  ขอประชาสัมพันธ์ให้กับเจ้าของรถยนต์ที่นำมาซ่อมที่อู่ดังกล่าวให้ ติดต่อรับรถยนต์คืนที่ สน.หนองแขม ต่อไป