วันที่ 4 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ทางนางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง  นำโดยนายธนธรณ์พล  ไขว้พันธ์  ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม  พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 215 อำเภอนางรอง   ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่งในตำบลสะเดา  ภายในกุฎิ ชั้น 2 ของวัด พบพระไพศาล อายุ 34 ปี อยู่ในกุฎิดังกล่าว  จึงทำการตรวจค้นเจอยาบ้าบรรจุอยู่ภายในกล่องยาภายในกุฏิ นับได้จำนวน 26 เม็ด เจ้าตัวรับสารภาพเก็บไว้เสพ ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาจับกุมก็เสพไปแล้ว  4 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมก่อนไปทำการสึกจากการเป็นพระ  

จากการสืบสวนขยายผลต่อสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 ราย คือนายอภิรักษ์  ได้ของกลางยาบ้า 25 เม็ด และนายศักดิ์นรินทร์  ได้ของกลางยาบ้า 15 เม็ด รวมในคดีนี้ผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางยาบ้ารวม 66 เม็ด 

สำหรับประวัติ พระไพศาล เดิมเป็นชาวจังหวัดราชบุรี มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ และจะย้ายไปจำพรรษา อยู่ที่ต่างจังหวัดไปๆ มาๆ  กระทั่งล่าสุดมาจำวัดที่นี่ได้ประมาณ 3 เดือน โดยมีพฤติกรรมก้าวร้าว  หาเรื่องพระรูปอื่นในวัดเป็นประจำและชอบขอยืมเงินพระในวัดครั้งละ 200-300 บาท  มักจะเก็บตัวเงียบอยู่ในกุฏิ  จนกระทั่งมีการร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง  เพื่อขอให้ตรวจสอบ และจับกุมได้พร้อมของกลาง 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาว่า "  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนั้นนำตัวไปสึกและ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป