# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ตอบข้อถามสื่อกรณี ชี้แจงต่อสภาฯ ถึงพรรคฝ่ายค้าน ว่าวันหนึ่งเป็นฝ่ายค้าน อีกวันก็ขอร่วมรัฐบาล มีพรรคฝ่ายค้านมาเจรจาขอร่วมรัฐบาลบ้างหรือไม่ ว่า เชื่อเชื่อว่าต้องมีบ้าง แต่เขาคงไม่พูดกับตน " เพราะผมพูดตลอดเวลา โดยส่วนตัว 314 เสียงแน่นแล้ว และเราเองก็ทำงานกันได้ดี ส่วนจะไปคุยอะไรกับใครก็เป็นเรื่องของเขาไป แต่ว่ามันมีแน่นอน”

 

นายชัยชนะ เดชเดโช  สส.นครศรีธรรมราช และในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์สื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่ามีใคร และฝ่ายค้านพรรคไหน ที่จะไปขอเข้าร่วมรัฐบาล อย่าพูดลอยๆ ยืนยันว่าวันนี้ 25 เสียงของพรรคประชาธิปัตย์ มีความสามัคคี ส่วนข่าวที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าใครเป็นคนปล่อย และมีเจตนาอย่างไร 

#  นพ.เหวง โตจิราการ  อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และคณะประชาชนทวนความยุติธรรม 2553 (คปช.53)  ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผ่านนายสมคิด เชื้อคง  สส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งคณะกรรมการเร่งรัดในการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของ 62 ศพ วีรชนประชาธิปไตย 2553 ตั้งแต่เดือนเม.ย.- พ.ค. 2553 และพิจารณาประกาศรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศเฉพาะกรณีเหตุการณ์เม.ย.- พ.ค.ปี 2553