วันที่ 4 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับกุมผู้ต้องสงสัยคดีอาวุธปืนและยาเสพติดที่หมู่บ้านโคกระเวียงหมู่ 3 ตำบลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องเรียกเพื่อนสนิทของผู้ต้องสงสัย 4 คนมาช่วยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหาออกมามอบตัวซึ่งเป็นผลให้ผู้ต้องสงสัยยอมเดินออกมากับเพื่อนเพื่อมอบตัว แต่เมื่อออกมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ข้างนอกบริเวณบ้าน ผู้ต้องสงสัยตกใจวิ่งกลับเข้าไปในบ้านก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะวิ่งไปตะครุบตัวไว้ทัน

และจากการตรวจค้นในห้อง เบื้องต้นมีอุปกรณ์การเสพยาเสพติด มีด 3 ด้าม ขวาน 1 ด้าม ลูกซองยาวเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ที่ติดอยู่ในกระบอกปืน และยังพบวัตถุระเบิดลูกเกลี้ยง SFg 75 อีกจำนวน 1 ลูก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนและวัตถุระเบิดเป็นของตนมีไว้เพื่อป้องกันตัว..และยังสารภาพว่าตนได้เสพยาเสพติด เหตุที่ไม่ยอมออกมามอบตัวตั้งแต่แรกเนื่องจากกลัวที่ตนมีอาวุธปืนและวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง ก็เลยทำอะไรไม่ถูก บวกกับเกิดความเครียดสะสมปัญหาครอบครัวด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่สภ. กันทรอมเพื่อสอบสวนหารายละเอียดอีกครั้ง พร้อมตั้งข้อหาว่ามีอาวุธปืนวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารเสพติดก่อนจะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอีกต่อไป