วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า  ที่ห้องประชุมจุทาภัทร โรงแรมชัยนาทแกรนด์ อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่ายและการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของจังหวัดชัยนาท

 

โดย นางสาวเสาวลักษณ์ จันทร์ทิพย์ คลังจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า จังหวัดชัยนาท ได้สนับสนุนงบบริหารจัดการของจังหวัด รายการค่าใช้จ่ายในการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ เพื่อให้สำนักงานคลังจังหวัดชัยนาท ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรม เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อ จัดจ้างภาครัฐและการเบิกจ่ายเงินภาครัฐให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของส่วนราชการในจังหวัดชัยนาท ให้มีความรู้ความเข้าใจ ด้านกฎหมาย ระเบียบ ขั้นตอน และวิธีปฏิบัติด้านการจัดซื้อ จัดจ้าง และด้านการเบิกจ่ายเงิน

พร้อมทั้งแนวทางการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงาน เพื่อให้จังหวัดชัยนาทมีผลการเบิกจ่ายและผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2567 เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดอันจะเกิดการผลักดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและมีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวมภายในจังหวัดและประเทศ

ทั้งนี้ได้จัดกิจกรรม จำนวน 2 วัน ดังนี้ วันที่ 3 เมษายน 2567 เรื่อง กฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ผู้เข้ารับการอบรม ได้แก่ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ของส่วนราชการประจำจังหวัดชัยนาท จำนวน 100 คน และ วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567 เรื่อง กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินภาครัฐและการปฏิบัติงานในระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New GFMIS Thai) ผู้เข้าร่วมอบรม ได้แก่ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการเงินของส่วนราชการประจำจังหวัดชัยนาท จำนวน ๑๐๐ คน โดยมีวิทยากรบรรยายให้ความรู้จากหน่วยงานต่างๆ