วันที่ 3 เม.ย.2567 เวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ บริษัท เกษตรฟู๊ด 9879 จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.เลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น บิ๊ก ธิติวุฒิ วารุณ หรือ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ พร้อมด้วย น.ส.จารสี คำพันธ์ ประธาน บริษัท เกษตรฟู๊ด 9879 จำกัด, นายวิรัตน์ ยกเลียน รองประธานบริษัทฯ และนายรณกร ซื่อตรง ผู้แทน บ.ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานขอนแก่น ร่วมกันไลฟ์สด จำหน่ายส้มโอทับทิมสยาม ผ่านแฟนเพจผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เพื่อประชาสัมพันธ์ส้มโอทับทิมสยาม ของเกษตรกร อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ที่ขณะนี้ได้มีผลผลิตออกสู่ตบาดเป็นจำนวนมาก ตามแนวทางการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรให้กับเกษตรกรในช่วงฤดูส้มโอออกสู่ตลาดท่ามกลางแฟนเพจ และผู้ที่ชื่นชอบส้มโอ เกาะติดหน้าจอการไลฟ์สดและสั่งซื้อส้มโอกันอย่างสนุกสนาน

 

โดย นายวิรัตน์ ยกเลียน รองประธานบริษัท เกษตรฟู๊ด 9879 จำกัด กล่าวว่า ส้มโอทับทิมสยาม มีเสน่ห์ที่แตกต่างจากส้มโอ ต่างๆทั่วไป โดยเฉพาะส้มโอจาก อ.ปากพนัง จ.นคีศรีธรรมราช ซึ่งเกษตรกรปลูกรวมกันกว่า 4,000 ไร่ เป็นพื้นที่เกษตรแปลงใหญ่ที่ลูกค้าติดตามและรอที่จะได้รับประทานส้มโอโดยเฉพาะในช่วงเดือน ก.พ.-เม.ย. เป็นช่วงที่ส้มโอทับทิมสยามอร่อยที้สุด คือเนื้อจะมีสีชมพูแดง,รสชาติหวานกลมกล่อม ไม่ขม ไม่เปรี้ยว,เก็บได้นานและให้ผลผลิตตลอดทั้งปี ซึ่งในขณะนี้เป็นช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตส้มโอ ของไทย ดังนั้นจึงได้ประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์  และ ไปรษณีย์ไทย ในการมาช่วยกันส่งหาช่องทางจำหน่ายให้กับเกษตรกร เพื่อไม่ให้ผลผลิตล้นตลาดและเปิดช่องทางตลาดออนไลน์ให้กับเกษตรกร กับผู้บริโภคได้สื่อสารกันโดยตรง โดยมีไปรษณีย์ไทย ทำการจัดส่งให้ถึงบ้าน

ทั้งนี้นายวิรัตน์ กล่าวว่า เคยไลฟ์สดมาแล้ว 1 ครั้งผ่านเพจของผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ซึ่งมีคนติดตามกว่า 2 ล้านคน ครั้งนั้นได้รับการตอบรับและมียอดสั่งซื้อจำนวนมาก สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับเกษตรกรอย่างมาก ดังนั้นวันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เรามาร่วมด้วยช่วยกันส่งเสริมผลไม้ไทย และหาช่องทางการตลาดช่องทางจำหน่ายให้กับเกษตรกร ด้วยการไลฟ์สด และส่งสินค้าจากขอนแก่น ให้กับลูกค้าทันทีตามรอบการส่งของไปรษณีย์ไทย

ซึ่งมั่นใจว่าวันนี้จะมียอดการสั่งซื้อส้มโอมากถึง 100,000 ลูกในราคาโปรโมชั่น 4 ลูก 1,000 บาทรวมค่าจัดส่ง แต่ขอให้ลูกค้าแจ้งที่อยู่ให้ถูกต้องและให้เบอร์โทรศัพท์มากกว่า 1 เบอร์เพื่อการติดต่อระหว่างผู้ส่งและผู้รับ ซึ่งทับทิมสยามนั้นเก็บไว้ได้นาน โดยขอให้แช่เย็นทั้งลูก ซึ่งเหมาะสำหรับการเป็นของฝากและของขวัญในช่วงวันปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้อีกด้วย