วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นางมนทิชา ชูศักดิ์เกียรติกุล ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีบรรพชาสามเณร “ โครงการฝึกอบรมสามเณรภาคฤดูร้อนจังหวัดสุราษฎร์ธานี “ ประจำปี 2567 ณ วัดเขากอม ตำบลคลองพา อําเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรมสามเณรภาคฤดูร้อนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประจำปี 2567 ขึ้นโดยนำเด็กและเยาวชนมาอบรมในระหว่างช่องปิดภาคเรียน เพื่อปลูกฝังความรู้สึกนึกคิดที่ดีงามทางด้านจิตใจ และนำความรู้ทางด้านศีลธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อันเป็นผลทั้งแก่ตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติต่อไป

 

โดยเจ้าอาวาส พระอธิการอดิเทพ อธิวณโณืกล่าวว่า เมื่อจบโครงฯ ส่วนหนึ่งสามเณรที่ ไม่ลาสิกขาทางวัดเขากอม ร่วมกับโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษาปัญญาทึปวิทยานุสรณ์ นำสามเณรเข้าศึกษาต่อในระดับ ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ต้น ปลาย อยู่แล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของสงฆ์ที่จะช่วยสงเคราะห์บุตรหลาน ให้เข้าถึงการศึกษา แบบไม่มีค่าใช้จ่าย จนว่า สามเณรจะลาสิกขาออกไป