วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีมอบเรีอกำจัดผักตบชวา ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้ขอความอนุเคราะห์มายังองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมพิธีรับมอบเรือกำจัดผักตบชวา ณ บริเวณศูนย์เครื่องจักรกลองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (เขาแก่นจันทน์) อ.เมือง จ.ราชบุรี 

 


  
ทั้งนี้ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จึงได้ทำพิธีส่งมอบ เรือกำจัดผักตบชวา ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน ๗ แห่ง เพื่อนำไปใช้ใน การกำจัดผักตบขวาในพื้นที่ ส่วนหนึ่งมาจากการจัดกิจกรรมประกวดคลองสวยไร้วัชพืช เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ตามโครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมีความประสงค์จะใช้เรือกำจัดผักตบชวา

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้มีระยะเวลาให้ยืมได้ 1 ครั้งต่อปีงบประมาณ หากมีความจำเป็นต้องใช้ในระยะยาว ก็สามารถยืมได้อย่างต่อเนื่อง โดยทางสำนักช่างจะอำนวยความสะดวกนำเรือทั้ง 7 ลำ ไปส่งยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของทุกแห่ง เพื่อใช้ประโยชน์ในพื้นที่ต่อไป