ข่าว - ประจวบฯ ตรวจเข้มปั๊มน้ำมัน ป้องกันการเอารัดเอาเปรียบประชาชนในช่วงสงกรานต์
เมื่อวันที่ 3 เม.ย.67 นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นางสาวศิริวรรณ คณะศร พาณิชย์จังหวัดประจวบฯ นายนพดล สรวงประดิษฐ์ พลังงานจังหวัดประจวบฯ นางสาวจันทร์ทิพย์ เนียมเพราะ หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเพชรบุรี นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงในเขตพื้นที่ จ.ประจวบฯ เพื่อป้องกันมิให้ประชาชนนักท่องเที่ยวถูกเอารัดเอาเปรียบจากการซื้อขายสินค้า เนื่องจากใกล้วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนเป็นจำนวนมากออกเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ จึงได้ออกตรวจสอบในการตรวจมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค สร้างความมั่นใจ และรักษาความเป็นธรรมให้กับประชาชน
นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ  กล่าวว่าผลการตรวจสอบในครั้งนี้พบว่า มาตรวัดน้ำมันในสถานีบริการถูกต้องตามมาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด

โดยได้ทดสอบกับถังตวงมาตรฐาน 5 ลิตร ผลการทดสอบไม่มีความคลาดเคลื่อนเกินอัตราเผื่อเหลือเผื่อขาด จึงขอให้ประชาชนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการสถานีน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ จ.ประจวบฯ เดินทางด้วยความมั่นใจในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิด จำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร หรือจำหน่ายในราคาไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือร้องเรียนได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ และหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่ายต้องโทษจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

​​​​​​​