บรรยากาศการเกณฑ์ทหาร ในอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ปีนี้มีนางฟ้าจำแลงแชมป์หลายเวทีการประกวด เข้าสร้างสีสันร่วมเกณฑ์ทหารคึกคัก เป็นบุคคลประเภท 2 คือ ไม่สมบูรณ์ดีแต่ไม่ถึงกับทุพพลภาพ สภาพเพศไม่ตรงกับเพศกำเนิด ได้รับการยกเว้น การจับใบดำใบแดง หลายคนใส่เสื้อสีแดงสมัครเป็นทหารเข้ารับใชชาติ เป็นทหารได้มากกว่าคิด 


 (3เม.ย.67) ที่หอประชุมอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ บรรยากาศการเกณฑ์ทหารเป็นไปอย่างคึกคัก มี พันโททนศักดิ์ สุทธิดี เป็นประธานการเกณฑ์ทหาร ท่ามกลางญาติมาให้กำลังใจจำนวนมาก และมีสีสันเมื่อมีสาวประเภทสองร่วมตรวจเลือกทหารกว่า 10 คน ที่แต่งกายหญิง ที่สวยงามเหมือนผู้หญิงจนแยกไม่ออกเดินทางเข้ารายงานตัว และเข้าร่วมคัดเลือกทหารกองเกิน หลายคนที่หน้าตาสวยงามเหมือนผู้หญิงจนแยกไม่ออก ยกเว้นเสียงพูด ซึ่งสาวประเภท 2 ที่เข้าร่วมการเกณฑ์ทหาร ล้วนแต่มีการเสริมหน้าอกเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

ที่โดดเด่นเตะตาชายไทยที่ร่วมเกณฑ์ทหาร อ.บ้านเขว้าในปีนี้ เห็นจะเป็นน้องก้านตองอายุ 21 ปี ชาว ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า ที่มาร่วมรายงานตัวเข้าร่วมการเกณฑ์ทหารด้วย ซึ่งมีความสวยที่โดยเด่น ทั้งทรงผม ใบหน้า หน้าอก และสะโพก ที่สาวๆ หลายคนที่ต้องอายในความสวยของเธอ ผ่านการผ่าตัดแปลงเพศ และเสริมหน้าอกขนาดสวยงามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่สร้างสีสัน สร้างความฮือฮาให้หนุ่ม ๆชายไทยที่รวมเกณฑ์ทหาร ซึ่งน้องก้านตอง ได้นำใบรับรองแพทย์ผ่าตัดแปลงเพศแล้ว ได้ระบุว่ามีเพศสภาพ ไม่ตรงกับเพศกําเนิด มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่เกณฑ์ทหาร ซึ่งการเข้ารับการเกณฑ์ทหาร เธอบอกว่าที่มาตรวจคัดเลือกในวันนี้ให้เรียบร้อย ให้เสร็จสิ้นหน้าที่ของชายไทยที่จะต้องมา ตรวจเลือกทุกคนไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งน้อง ได้ผ่านการประกวดสาว 2 นับ 10 เวทีการปะกวด ได้ถ้วยรางวัลชนะเลิศทั้งการประกวดนางฟ้าจำแลง วัดเกียรติประดิษฐ์ ประจำปี 2566 และอีกหลายเวทีที่ได้รับราวัลชนะเลิศไปครอง เมื่อปี 2566 ........ 


 นอกจากนั้น ยังมีสาวประเภท 2 อีกหลายคน ที่เดินทางทารายงานตัวร่วมการเกณฑ์ทหารในปีนี้ แพทย์ลงความเห็นเป็นสาวประเภทสองที่แต่งกายเป็นผู้หญิงและมีหน้าอกทุกคน จะถูกจัดให้อยู่ในบุคคลจำพวก 3 หมายถึง คนที่ไม่แข็งแรงพอจะรับราชการทหารในขณะนั้นได้ ซึ่งต้องมายื่นเรื่องขอเกณฑ์ทหารใหม่ในปีหน้า โดยที่อำเภอบ้านเขว้า มียอดชายไทยเข้าตรวจเลือกทหารในปีนี้ 348 คน ต้องการชายไทยเป็นทหารในทุกเหล่าทัพ 58 นาย มีชายไทยบางคนสวมเสื้อสีแดง ยืนใบสมัครเป็นทหารโดยไม่รอจับใบดำใบแดง ซึ่งบอกว่าต้องการเป็นชายชาติทหารด้วยความเต็มใจ ซึ่งเป็นทหารได้มากกว่าทีคาดไว้อีกด้วย//