กำนันช่องสะเดา กาญจนบุรี พร้อมทีมงาน สม.ต และเครือข่ายฯ ร่วมกับ Bring The EIephant HOme(มูลนิธิพาช้างกลับบ้าน)นำคณะนักศึกษานานาชาติจากอเมริกา เดินทางศึกษาธรรมชาติเพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าศึกษาระบบนิเวศ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 1 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ประธานทสม.ต.ช่องสะเดา) ทีมงานเครือข่ายทสม.ต.ช่องสะเดา ร่วมกับ Bring The Elephant Home (มูลนิธิพาช้างกลับบ้าน) Working tree travel / Our Land - A Nature Conservation Effort   นำคณะนักศึกษานานาชาติจากประเทศอเมริกา เดินศึกษาธรรมชาติ เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าศึกษาทางวิชาการในเรื่องของธรรมชาติวิทยาและระบบนิเวศ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชน ทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างต่อเนื่อง และถาวร 
   

 ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงความสําคัญ และคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ กิจกรรมทำฝายชะลอน้ำ เพื่อช่วยเก็บกักน้ำ ลดความรุนแรงของการเกิดไฟป่า ลดการพังทลายของหน้าดิน และลดความรุนแรงของกระแสน้ำในลำห้วย   ช่วยกักเก็บตะกอนและวัสดุต่างๆ ที่ไหลลงมากับน้ำในลำห้วย ช่วยเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ  เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ และใช้เป็นแหล่งน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภค 
   

 กิจกรรมประกอบอาหาร(ข้าวผัด)เพื่อช่วยสร้างสุขนิสัย สุขอนามัย และโภชนาการ ช่วยส่งเสริมทักษะด้านต่าง ๆให้ได้เรียนรู้ถึงรสชาติอาหารไทย และนำไปประกอบอาหารยังต่างประเทศได้ ณ บริเวณพื้นที่หมู่ 5 บ้านแก่งปลากด ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี


          ....................