มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดยโสธร
 
  วันที่  1 เมษายน  2567  เวลา 15.00 น.   ที่จังหวัดยโสธร จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย โดยมี นายชรินทร์  ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสีนีนาฏ  ทองสุข นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร และหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อมอบสิ่งของพระราชทาน ณ บ้านเลขที่ 155 หมู่ที่ 10  ตำบลหนองแหน อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร 

  เนื่องด้วยบ้านหลังดังกล่าวเป็นของครอบครัวของนายสมจิตร  สว่างวงค์  ซึ่งไปทำงานที่ต่างจังหวัดและมีน้องสาว นางสาวพัชรินทร์  สว่างวงค์  เป็นผู้อยู่อาศัยและดูแลบ้านแทน  ซึ่งได้เกิดเหตุอัคคีภัยเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 22.30 น.  เกิดเหตุอัคคีภัยไฟไหม้บ้านจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ประกอบกับผู้ประสบภัยมีรายได้น้อย  สมควรได้รับสิ่งของพระราชทาน  ในวันนี้จึงได้ทำพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

   นอกจากนั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร  อำเภอกุดชุม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังได้มอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ด้วย