ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ณ.ห้องประชุมศรีพฤทเธศวร ศาลากลางชั้น5 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2567 โดยบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความปลอดภัยในการสัญจรให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ให้ความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงก่อนและหลังเทศกาลเพื่อให้การเดินทางถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยกำหนด 7 วันอันตราย ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 พร้อมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความตระหนัก จิตสำนึกในการขับขีที่ปลอดภัย เน้นพฤติกรรมเสี่ยง "ดื่มไม่ขับ"

ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาโดยมีประเด็นสำคัญ เกี่ยวกับแผนการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2567 ของภาคีเครือข่ายการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนน/สภาพแวดล้อม การลดปัจจัยเสี่ยงยานพาหนะ การลดปัจจัยเสี่ยงผู้ใช้รถใช้ถนนและการบริหารจัเการ ประสานภารกิจ บูรณาการเสริมกำลัง ร่วมแรงร่วมใจกันของหน่วยงานในระดับพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ เกิดสัมฤทธิผล และมีแผนรองรับในทุกมาตรการ  การมอบการบริการให้แก่ประชาชนการบริการสาธารณะ ข้อมูลการเดินทาง กข้อมูลการท่องเที่ยวให้เกิดความปลอดภัย ความสะดวกแก่ประชาชน ของแต่ละหน่วยงานที่ รวมทั้ง การแจ้งเหตุ ร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือต่างๆ
   

รวมทั้ง กวดขันเรื่องของการกระทำผิดกฎหมาย กฎจราจร เมาไม่ขับ การสวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย  มีการดำเนินงานโครงการ “ด่านปากหวาน” โดยมี นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดศรีสะเกษ ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ/ผู้แทนนายอำเภอ เครือข่ายภาคประชาสังคม องค์กรเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง       
​​​​​​​