เริ่มแล้ว โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เดินหน้าขานรับรับ นโยบายบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่ Health ID


เวลา 10.30 น. วันที่ 1 เม.ย. 67  ที่ บริเวณหน้าห้องบัตรชั้น 2 อาคารประชาธิปกศักดิเดชน์ โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี นายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ให้บริการ จัดเตรียมความพร้อมรับนโยบายบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ บริเวณห้องตรวจผู้ป่วยนอก ( OPD ) จำนวน 17 จุด และผู้ป่วยนอนโรงพยาบาล ( IPD ) จำนวน 50 จุด โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่ พนักงานและนักเรยนจิตอาสาคอยช่วยลงทะเบียน Health ID ให้กับผู้มารับบริการและญาติ


ซึ่งการเปิดรับลงทะเบียน Heath ID ในครั้งนี้เป็นระบบพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล มีประโยชน์คือ ผู้ให้บริการ สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้อง ถูกคน ถูกกฎหมาย และผู้รับบริการ สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการอื่นๆ ด้านสุขภาพ ได้รวดเร็ว แม่นยำ และลดความซ้ำซ้อน


ทั้งนี้สามารถรู้ประวัติสุขภาพประวัติการรักษาในโรงพยาบาลจะปรากฏใน app หมอพร้อม ไม่ต้องใช้ใบส่งตัวมารับบริการที่โรงพยาบาล ซึ่งจะใช้แค่บัตรประชาชน ใบเดียว ก็สามารถเข้ารับบริการที่คลินิกและร้านยาฟรี สามารถเข้ารับบริการพบแพทย์กับคลินิกที่เข้าร่วมโครงการ โดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว ใบรับรองแพทย์ดิจิทัล สะดวกสบาย ไม่ต้องถือเอกสารให้ยุ่งยาก


นอกจากนี้ยังสามารถเปิดหลักฐานให้ดูผ่าน app หมอพร้อม ใบสั่งยาอิเล็กทรอนิกส์แจ้งความประสงค์ขอรับยาที่ร้านยาในโครงการ ได้รับการติดตามใช้ยาจากเกสัชผ่าน app หมอพร้อมนัดหมายล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ จองคิวขอนัดพบแพทย์ล่วงหน้า


โดยผู้ที่ต้องการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ จะต้องนำบัตรประชาชน พร้อมด้วยโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ThaiD และ หมอพร้อม มาลงทะเบียนยืนยันตัวตนได้ที่ โรงพยาบาลพระปกเกล้า , โรงพยาบาลชุมชนแต่ละอำเภอ , รพ.สต , ศูนย์แพทย์ และศูนย์บริการสุขภาพทุกแห่งใน จ.จันทบุรี ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป