วันที่ 31  มีนาคม  2567 เวลา 16.30 น.​ พ.ต.ท.ชาญวิทย์   เพ็งบุญ  พนักงานสอบสวน​ สถานีตำรวจภูธร อ.อินทร์บุรี   จ.สิงห์บุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุยิงกันที่บ้าน  หมู่ที่ 10  ต.ทองเอน  อ.อินทร์บุรี  จ.สิงห์บุรี  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ทราบ​ จากนั้นจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย​ แพทย์เวรโรงพยาบาลอินทร์บุรี  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี  และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง​ ​จ.สิงห์บุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว​ บริเวณภายในบ้าน พบศพวัยรุ่นชายสวมเสื้อลาย ขาวดำ สวมกางเกงลายทหาร เป็นเยาวชน​ อายุ 16 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่​ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ลูกซอง เบอร์9 เข้าที่หน้าอกด้านซ้าย 1 นัด ในที่เกิดเหตุยังพบปืนลูกซอง แบบไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ 1 กระบอก  ภายในที่เกิดเหตุยังพบวัยรุ่นชายอีก 3 คน เป็นเยาวชน 2 คน อีกคนคือ​ นายภานุพงษ์   อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของอาวุธปืน  ยืนรอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความตกใจ

จากการสอบสวนทราบว่าทั้ง 4 คนได้มานั่งคุยกันที่บ้าน​ นายภานุพงษ์  แล้วหนึ่งในวัยรุ่น เห็นปืนวางอยู่จึงหยิบขึ้นมาเล่น  แล้วเกิดปืนลั่น​กระสุนปืนพุ่งใส่เพื่อนในกลุ่ม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว  อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจขอส่งศพไปยังสถาบันนิติวิทยา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป