วันที่ 31 มี.ค.67 เวลา 16.35 น.  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าร.ต.อ.ชัยรัตน์  จันทร์อนันต์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟพุ่งชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายพัฒนาการ เลียบริมทางรถไฟท้ายซอยร้านวรรธนะวุฒิ เขตเทศบาลตำบลปากแพรก หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ประจำสำนักงานใหญ่กำลังยืนปฎิบัติหน้าที่ในการเป็นผู้ช่วยในการชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุริมทางรถไฟพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ หมายเลขทะเบียน กลส. 844 กาญจนบุรี ล้มคว่ำอยู่ในสภาพพังยับทั้งคัน ห่างไปประมาณ 200 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนหงายอยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลวเนื่องจากถูกขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกไทรโยค ขบวนที่ 257 เฉี่ยวชนอย่างจัง ขณะที่ขบวนรถไฟวิ่งจากสถานีน้ำตกไทรโยคน้อย แต่ขบวนรถไฟจะแวะรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีบ้านดอนรัก ก่อนจะมุ่งหน้ากลับสถานีกรุงธนบุรี

ภายหลังตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนายวชิรวิทย์(ขอสงวนนามสกุล)อายุ19 ปี อยู่บ้านหมู่ 3 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เป็นนักเรียนของ รร.ชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรีจึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ,ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนา

เบื้องต้นจากการสอบสวนและดูกล้องวงจรปิดพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าซอยวรรธนะวุฒิเพื่ออกไปท้ายซอยซึ่งเป็นถนนสายพัฒนาการ ซึ่งเป็นทางรถไฟที่มีเครื่องกั้นรถไฟ ขณะนั้นเป็นเวลาที่ขบวนรถไฟวิ่งจากสถานีน้ำตกไทรโยคน้อย มุ่งหน้าเข้าสถานีบ้านดอนรัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขบวนรถไฟได้เปิดหวูดสัญญาณเตือนถึง 2 ครั้ง แต่ผู้ตาย ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์มุดช่องว่างระหว่างเครื่องกั้น จึงถูกขบวนรถไฟพุ่งเฉี่บวชนจนร่างแหลกเหลวเสียชีวิต ทั้งรถทั้งคนกระเด็นไปคนละทิศละทาง ขบวนรถไฟไม่ได้จอดดู แต่กลับวิ่งเข้าสถานีรับ-ส่งผู้โดยสาร สถานีบ้านดอนรัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปสอบสวนปากคำ พขร.รถไฟไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่ พขร.ขบวนรถดังกล่าวจะขับรถวิ่งมุ่งหน้ากลับสถานีกรุงธนบุรี ต่อไป