วันที่ 31 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ร.ต.อ.จตุรงค์ ล้อมนาค พนักงานสอบสวน  สภ.ปราสาท ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ แจ้งว่า ได้มีพลเมืองดี โทรแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านหมู่ 3 หมู่บ้าน รันเดง ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ แจ้งว่าไฟไหม้บ้านอย่างรุนแรง  หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้ประสานขอรับการสนับสนุน รถดับดับเพลิงจาก อบต.โคกสะอาด อบต.บ้านพลวง รถน้ำดับเพลิง จาก เทศบาลนิคมสร้างตนเอง อ.ปราสาท โรงน้ำตาลสุรินทร์ พร้อมด้วย สสาสมัครกู้ชีพ ตำบลโคกกลาง อาสากู้ชีพสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท ได้เข้าไปเพื่อให้การช่วยเหลือ และดับเพลิง ไฟกำลังลุกไหม้บ้าน ซึ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นแรก เป็นพื้นดินมีเตียง มีแคร่ไม้นั่งเล่น และมีรถยนต์ รถไถนา จอดอยู่ใกล้บ้าน ทางอาสาสมัครกู้ภัย นำออกมาจอดในที่ปลอดภัยได้ ทั้ง 2 คัน

 

ขณะเดียวกันพบว่า ไฟได้ลุกเผาไหม้บ้านอย่างรุนแรง เพราะว่า บ้านเป็นบ้านไม้ รถน้ำดับเพลิงที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ กว่ามาถึงเพลิงก็ไหม้บ้านไปหมดทั้งหลังแล้ว ทรัพย์สินของมีค่าต่างๆบนบ้านไฟไหม้หมด ไม่สามารถเอาอะไรออกมาได้เลย 

ด้าน นายสุพรรณ  อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน อยู่ในสภาพที่ตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก มีญาติพี่น้องในหมู่บ้าน มาใช้ด้ายผูกแขนเรียกขวัญให้มีกำลังใจต่อสู้ปัญหา ตั้งต้นหาทรัพย์สินที่หายไปกับไฟไหม้ในครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเสียใจอย่างมาก ที่ไฟไหม้บ้านหมดไปทั้งหลัง ที่เหลือเพียงรถยนต์ 1 คัน รถไถนา 1 คัน นอกนั้นทรัพย์สินอื่นๆที่อยู่บนบ้านถูกไฟไหม้หมด

ซึ่งช่วงที่ไฟไหม้บ้าน ภรรยาตนเอง กับหลาน และยายพากันนั่งเล่น อยู่ที่ใต้ถุนบ้าน และได้ยินเสียงดังระเบิดของไฟที่บ้านบ้าน เข้าใจว่าน่าจะเป็นบริเวณปลั๊กไฟฟ้าหรือคัดเอาท์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้ยินดังระเบิดขึ้นบนบ้านจากนั้นมีเปลวไฟและไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจนไหม้บ้านหมดทั้ง แม้ว่ารถน้ำดับเพลิงมาช่วยก็ดับไม่ทันไฟไหม้ ช่วงนั้นตนเอง เลี้ยงควายตามทุ่งนาอีกหมู่บ้านหนึ่ง มีชาวบ้านในหมู่บ้านโทรศัพท์ ไปตาม จึงกลับมาที่บ้านพบว่าไฟไหม้บ้านหมดไปทั้งหลังแล้ว

ขณะที่ ร.ต.อ.จตุรงค์ ล้อมนาค พนักงานสอบสวน  สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้ทำการบันทึกภาพ พร้อมสอบถาหาสาเหตุไฟไหม้บ้านหลังนี้จากเจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้าน เพื่อหาสาเหตุไฟไหม้จนไหม้บ้านหมดไปทั้งหลัง เพื่อจะได้แจ้งสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป