ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครโดย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.เปิดเผยว่า ทางสภา อบจ. ได้มีมติจัดมอบเงินอุดหนุนในงบประมาณ มอบให้แก่การประปาส่วนภูมิภาคสมุทรสาคร (หรือกปภ.เขต3) จำนวน 8,138,500 บาท ทำโครงการวางระบบท่อน้ำ เพื่อขยายเขตส่งไปจำหน่าย ณ บริเวณหมู่ที่ 1, 6 และ 8 ต.หนองบัว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลหลักห้า โดยมีน.ส.อารีนันท์ นราวัฒนเศรษฐ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 และคณะเป็นผู้รับมอบ, นายพงศธร ลิมปนเวทย์สกุล ปธ.สภาเทศบาลตำบลหลักห้า อ.บ้ารแพ้ว และนายอภิชาต โพธิ์ถนอม ส.อบจ.สมุรสาคร และนายจอม หงษ์เวียงจันทร์ รองนายก อบจ. ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานส่งมอบเงิน 

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เผยว่า ตามที่ทางเทศบาลตำบลหลักห้า ได้ร่วมกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันจัด เวทีประชาคมเพื่อแลกเปลี่ยนรับฟังความคิดเห็น (เมื่อ 20 มี.ค.67) เพื่อความต้องการของชาวบ้านในระหว่างที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ หมู่ที่ 1, 6 และ 8 พื้นที่ .หนองบัว หลังจากได้เรียกร้องต่อทาง กปภ. ทำโครงการขยายเขตจำหน่ายน้ำปะปาเพื่อการใช้ประโยชน์ในด้านการอุปโภค -บริโภค สืบเนื่องจากเพราะว่าปริมาณน้ำบาดาล ที่มีอยู่นั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ตลอดจนปัญหาท่อทน้ำบาดาลมีสภาพทรุดโทรมชำรุดหนักเพราะใช้มานานเก่าแก่เป็นอย่างมาก เป็นเหตุให้ชาวบ้านนั้นไม่สามารถรองรับน้ำในการใช้อุปโภคอย่างเพียงพอตาอความต้องการ โดยฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงได้มีการหารือร่วมกันเพื่อหาแนวทางบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนตามที่ได้ร้องขอมา  

ซึ่งจากเหตุปัญหาดังกล่าวทางสภา อบจ.จึงได้เห็นชอบให้การสนับสนุนงบปรัมาณเงินอุดหนุนให้กับ กปภ.เขต 3 จำนวน 8,138,500 บาท ดำเนิน ตามโครงการวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำฯ ในพื้นที่ดังกล่าว จากนั้น กปภ. เขต 3 ก็จะต้องไปดำเนินการตามระบบ หาผู้จัดซื้อจัดจ้าง และทำการขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาต่อไป